Vụ bé trai chết trong xe ô tô: Khởi tố vụ án vô ý làm chết người

GD&TĐ - Liên quan đến vụ việc đau lòng tại trường Tiểu học quốc tế Gateway, ngày 7/8/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra Quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người, theo điều 128-Bộ luật hình sự.

Vụ bé trai chết trong xe ô tô: Khởi tố vụ án vô ý làm chết người

Vào 16h30 ngày 6/8/2019, UBND quận Cầu Giấy nhận được thông tin có 1 học sinh của trường Tiểu học Quốc tế Gateway nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện E.

Chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo Phó Chủ tịch phụ trách và Phòng GD&ĐT lập tức vào Bệnh viện E nắm bắt tình hình, hỗ trợ cùng nhà trường, gia đình giải quyết sự việc, đồng thời yêu câu nhà trường báo cáo, giải trình sự việc.

Thông tin về vụ việc cụ thể như sau:

Khoảng 6h ngày 6/8/2019 ông Doãn Quý Phiến - nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Tiểu học quốc tế Gateway - điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit từ bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón chị Nguyễn Bích Quy - nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học quốc tế Gateway - để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng Long tại địa chỉ Tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đến khoảng 7h25, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến công phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường. Sau đó, chị Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại.

Sau khi chị Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học quốc tế Gateway để đón các cháu học sinh.

Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra công để lên xe ô tô, lúc này chị Quy không thấy cháu Long nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi chị Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu Long vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Qua trao đổi với bác sĩ bệnh viện E Hà Nội được biết: Cháu Lê Hoàng Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng Long tử vong.

Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu Long cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 7/8/2019, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-Bộ luật hình sự.

Hiện tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ