Trùm ma túy thắt cổ tự vẫn trong trại tạm giam

Sau khi bị bắt quả tang trong chiếc xe sang chứa gần 15kg ma túy "đá", "trùm" ma túy đã thắt cổ tự vẫn trong trại tạm giam.

Trùm ma túy thắt cổ tự vẫn trong trại tạm giam

TAND Cấp cao tại Hà Nội hôm qua mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Đào Văn Khoan (SN 1962, ở Hưng Yên), Lưu Văn Hùng (SN 1973, ở quận 8, TP.HCM), Đào Văn Tùng (SN 1993, ở Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Hiếu Nghĩa (SN 1982, ở quận 4, TP.HCM) về các tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Trùm ma túy thắt cổ tự vẫn trong trại tạm giam
Các bị cáo tại tòa

Trước đó, tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Khoan, Hùng và Tùng mức án tử hình; Nghĩa án tù chung thân. Sau phiên tòa sơ thẩm, cả 4 kháng cáo xin giảm nhẹ tội.

Tại tòa, Khoan và Tùng rút kháng cáo vì nhận thấy không có cơ sở để được thay đổi hình phạt tử hình mà án sơ thẩm đã tuyên.

Theo bản án sơ thẩm, Đào Văn Khoan và "trùm ma túy" Đỗ Văn Thuần thiết lập đường dây mua bán ma túy số lượng lớn.

Theo lời khai của bị cáo Khoan, đầu tháng 12/2016, anh ta gọi điện cho Thuần bảo sang Trung Quốc mua ma túy đá của người đàn ông bản địa, mang về Việt Nam tiêu thụ.

Thuần qua biên giới nhận hàng trước rồi gọi điện thoại cho Tùng lái ô tô Santa Fe lên Lạng Sơn tiếp quản.

Tùng giấu 8 túi ma túy vào hộp tự chế, để ở chân ghế phụ, 7 túi còn lại giấu trong gầm ghế sau ô tô, chở về Hà Nội.

Đến 1h30 ngày 10/12/2016, Công an quận Hoàn Kiếm kiểm tra chiếc ô tô Santa Fe do Tùng chở Thuần ngồi ở ghế phụ, phát hiện tại gầm ghế có 15 túi nilon chứa ma túy đá, khối lượng gần 15kg. Đến ngày 13/12/2016, Thuần tự tử chết trong trại tạm giam.

Khoan bỏ trốn và đến ngày 20/2/2017, tại khu vực xã Tân Dân (huyện Sóc Sơn), Công an quận Bắc Từ Liêm kiểm tra hành chính đúng chiếc xe ô tô Mazda do bị cáo này điều khiển, bên trong giấu 8 túi nilon ma túy đá.

Ở vụ mua bán thứ hai, Khoan khai, cuối năm 2016, bị cáo biết Hà Thị Thoa (đang sống tại Trung Quốc) bán ma túy đá nên thỏa thuận mua 200 triệu đồng/kg, sau đó bán lại cho Hùng với giá từ 270 triệu đến 280 triệu.

Ngày 20/2/2017, Khoan lên Lạng Sơn mua 8kg ma túy đá với giá 1,6 tỷ đồng. Trước khi bị Công an quận Bắc Từ Liêm bắt giữ, bị cáo đã từng mua ma túy của Thoa hai lần và bán cho Hùng với tổng cộng khoảng 8kg. Sau đó, Hùng bán lại cho Nghĩa giá 310 triệu đồng/kg.

Bản án sơ thẩm cho rằng, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2016 đến tháng 2/2017, Khoan và đồng phạm đã mua bán, vận chuyển hơn 30,7kg ma túy.

TAND Cấp cao tại Hà Nội xác định, các bị cáo không đưa ra được tình tiết gì mới để có căn cứ giảm nhẹ hình phạt nên giữ nguyên mức án tử hình đối với Lưu Văn Hùng và tù chung thân đối với Trần Hiếu Nghĩa về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.