Trộm phụ kiện đường sắt, uy hiếp an toàn chạy tàu tại Khánh Hòa

Đường sắt Bắc Nam đoạn qua huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa xảy ra tình trạng kẻ gian nhiều lần tháo trộm phụ kiện đường sắt đe dọa an toàn giao thông.

Trộm phụ kiện đường sắt, uy hiếp an toàn chạy tàu tại Khánh Hòa

Mới đây, gần 70 bộ phụ kiện đường sắt Bắc Nam, đoạn qua huyện Vạn Ninh, đã bị kẻ gian tháo trộm. Đây là các bộ phận bằng kim loại được gọi là đinh cóc, dùng để cố định đường ray và tà vẹt nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu, đã bị kẻ gian tháo trộm để bán phế liệu.

Rất may là vụ việc đã được nhân viên ngành đường sắt phát hiện kịp thời, tránh xảy ra sự cố mất an toàn đường sắt.

trom phu kien duong sat, uy hiep an toan chay tau tai khanh hoa hinh 1

Ngành đường sắt thay thế các phụ kiện bị mất cắp.

Anh Bùi Tiến Anh, công nhân Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh cho biết: "Vào tới Km 1255+200, chúng tôi phát hiện trên đường sắt có 2 người lúi húi trên đường. Đi gần tới nơi, người ta lại bỏ đi. Sau đó tôi phát hiện mất phụ kiện của đường sắt".

Từ đầu năm đến nay đã xảy ra 2 vụ mất trộm, với trên 100 bộ phụ kiện đường sắt tại khu vực Km 1255 đến 1256 thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
trom phu kien duong sat, uy hiep an toan chay tau tai khanh hoa hinh 2

Gần đây cả trăm phụ kiện đã bị mất.

Được biết, một bộ đinh cóc phụ kiện đường sắt nặng khoảng 0,5kg, sau khi tháo trộm chỉ bán được khoảng 5 nghìn đồng. Thế nhưng sau đó, ngành đường sắt đã phải bỏ ra hàng trăm ngàn đồng để mua mới, thay thế, gây thiệt hại kinh tế cho Nhà nước.
Điều đáng lo ngại hơn là an toàn chạy tàu bị đe dọa nghiêm trọng. Thế nhưng, đến nay việc điều tra xử lý đối tượng vi phạm của các cơ quan vẫn chưa có kết quả.
trom phu kien duong sat, uy hiep an toan chay tau tai khanh hoa hinh 3

Việc mất những phụ kiện như thế này có thể ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường sắt

Ông Nguyễn Văn Mừng, Đội trưởng Đội Đường sắt Ninh Hòa, Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh cho biết, việc mất phụ kiện ảnh hưởng rất nguy hiểm đến công tác chạy tàu, biến dạng ray, tà vẹt.
"Đề nghị công an, các cơ quan các cấp quyết liệt điều tra những kẻ gian tháo dỡ phụ kiện đường sắt để ngăn ngừa tình trạng tương tự" - ông Nguyễn Văn Mừng nói.
Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.