Thanh Hóa: Lừa đảo bán hàng qua mạng facebook

Lực lượng công an dẫn giải Nguyễn Thị Thu Thương về nơi tạm giữ hình sự. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.
Lực lượng công an dẫn giải Nguyễn Thị Thu Thương về nơi tạm giữ hình sự. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.

Sáng nay (10/12), thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Công an TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Thu Thương (32 tuổi), trú tại xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an TP.Sầm Sơn nhận được đơn thu tố cáo của chị C.T.P, trú tại phường Quảng Tiến, TP.Sầm Sơn, về việc chị P. bị một người khác lừa đảo, chiếm đoạt của chị 60 triệu đồng.

Theo đơn thư của chị P. thông qua mạng xã hội facebook, chị P. có đặt mua 1,4 tấn cá Đao của một người có nickname “Trang Phạm” với giá 168 triệu đồng. Người rao bán cá này yêu cầu chị P. phải chuyển khoản trước 60 triệu đồng đặt cọc thì mới chuyển cá về cho chị P.

Tuy nhiên, sau khi chị P. chuyển tiền đặt cọc xong, thì người rao bán cá không chuyển hàng như đã hứa và tìm cách chặn mọi liên lạc với chị P.

Nguyễn Thị Thu Thương và tang vật vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.
Nguyễn Thị Thu Thương và tang vật vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp. 

Sau khi nhận được tin báo của chị P. Công an TP.Sầm Sơn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh và làm rõ Nguyễn Thị Thu Thương chính là thủ phạm của vụ lừa đảo trên. Công an TP.Sầm Sơn đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Thị Thu Thương và quyết định tạm giữ hình sự để điều tra vụ việc.  

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Thị Thu Thương, khai nhận đã lập các nickname trên mạng xã hội facebook, như :“Trang Phạm”, “Nguyễn Giỏi”… để lừa đảo tiền, hàng hóa của những người sử dụng mạng xã hội nhẹ dạ cả tin.

Để tạo niềm tin cho khách hàng, Nguyễn Thị Thu Thương tham gia các hội nhóm buôn bán hải sản, sau đó lên mạng tải hình ảnh các loại hải sản và rao bán. Khi có người hỏi mua (hoặc bán), Nguyễn Thị Thu Thương làm giả phiếu giao nhận hàng, phương tiện chuyển hàng, số điện thoại nhà xe gửi cho bị hại làm tin để họ gửi tiền (hàng hóa) cho Thương.

Với thủ đoạn trên, ngoài chiếm đoạt 60 triệu đồng của chị C.T.P, Nguyễn Thị Thu Thương còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N.T.T.L (ở Hà Nội) gần 18 triệu đồng tiền hàng mua đùi gà, cá nục, cá thu; chiếm đoạt 5,5 triệu tiền đặt cọc mua hải sản của một người khác ở tỉnh Bến Tre, sau đó khóa facebook và chặn mọi liên lạc với những người mà Thương đã lừa được.

Hiện nay, vụ việc đang được Công an TP.Sầm Sơn tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ