Nhiều người bị bắt vì tạt sơn Phở Hòa Pasteur

 Ít nhất 5 người bị tạm giữ hình sự ngày 5/8 vì liên tục tạt sơn, mắm tôm quán phở nổi tiếng hơn 50 năm ở Sài Gòn.

Nhiều người bị bắt vì tạt sơn Phở Hòa Pasteur
Bảng hiệu quán Phở bị ném sơn. Ảnh: Tùng Linh.

Bảng hiệu quán Phở bị ném sơn. Ảnh:Tùng Linh.

5 người bị bắt khẩn cấp được Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TP HCM xác định thuộc băng nhóm tạt mắm tôm, chất bẩn vào quán Phở Hòa trên đường Pasteur (quận 3) của ông Phạm Tùng Linh, 50 tuổi. Những người này có dấu hiệu của tội Hủy hoại tài sản.

Cơ quan điều tra cũng tạm giữ ông Trần Anh Tuấn (43 tuổi, tức Phương - em rể ông Linh) do tình nghi sử dụng giấy tờ giả để thế chấp, vay nợ nhiều người hơn 3 tỷ đồng. Do ông này lánh mặt các chủ nợ nên nhiều giang hồ tìm đến quán Phở Hòa Pasteur quậy phá.

Một trong những nhóm người vào nhà ông Linh hăm doạ. Ảnh: Tùng Linh.

Một trong những nhóm người vào nhà ông Linh hăm doạ. Ảnh:Tùng Linh.

Từ đầu tháng 7, Phở Hòa 8 lần bị tạt sơn, mắm tôm, lòng heo, đồ bẩn. Ban đầu, quán bị tấn công vào ban đêm, nhưng gần đây các nhóm thanh niên bặm trợn thực hiện hành vi cả ban ngày. Rất nhiều thực khách bị văng đồ bẩn vào người.

Ông Linh cho biết, nguyên nhân có thể là em rể tên Phương mượn tiền nhiều người rồi bỏ đi đâu không rõ. Phương buôn bán ôtô và không liên quan đến gia đình ông Linh. Trước khi quán phở bị khủng bố, có 3 nhóm người bặm trợn đến gặp ông Linh yêu cầu phải trả 3 tỷ đồng Phương đã mượn. Họ đe dọa gia đình ông nếu không trả nợ thay sẽ cho quán phở đóng cửa.

Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TP HCM phối hợp Công an quận 3 điều tra, triệu tập hàng loạt người liên quan. Trong đó có, đại diện công ty thu nợ có chi nhánh ở huyện Hóc Môn - nơi được uỷ quyền đòi ông Phương hơn 2 tỷ đồng, phủ nhận việc liên quan nhóm người tạt sơn, mắm tôm, chất bẩn vào quán phở.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.