Hà Nội: Xử lý nghiêm xe cán bộ chiến sĩ dừng đỗ sai quy định

GD&TĐ - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội đã ra quân xử lý xe ô tô dừng đỗ trái phép tại một số tuyến phố tập trung nhiều trụ sở các cơ quan công an.

Lực lượng CSGT làm các thủ tục xử lý xe vi phạm.
Lực lượng CSGT làm các thủ tục xử lý xe vi phạm.

Cụ thể, từ sáng nay 23/9, các tổ công tác Đội CSGT số 1 kiểm tra, xử lý các phương tiện dừng đỗ tại khu vực gần trụ sở Bộ Công an (phố Yết Kiêu), trụ sở Công an TP Hà Nội (phố Trần Quốc Toản) và trụ sở Cục Cảnh sát giao thông (phố Lê Duẩn). Các tuyến phố được kiểm tra đều thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Chỉ huy Đội CSGT số 1 cho biết, tại quận Hoàn Kiếm, do điểm dừng đỗ xe hạn chế trong khi nhu cầu người dân sử dụng các phương tiện cá nhân tăng cao, lượng phương tiện lớn nên lỗi vi phạm về dừng đỗ diễn biến phức tạp. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn ứ trên nhiều tuyến phố không chỉ vào giờ cao điểm mà cả giờ thấp điểm.

Lực lượng CSGT lập biên bản những xe vi phạm.
Lực lượng CSGT lập biên bản những xe vi phạm. 

“Ngoài việc thường xuyên bố trí các tổ công tác tuần tra trên các tuyến phố, phát hiện vi phạm để xử lý, thực hiện chỉ đạo của các đơn vị cấp trên, Ban chỉ huy Đội CSGT số 1 sẽ tăng cường xử lý lỗi vi phạm dừng đỗ xe sai quy định tại khu vực trụ sở các đơn vị công an thuộc Bộ và thành phố Hà Nội.

Các trường hợp vi phạm, không phân biệt công tác trong hay ngoài ngành, đều bị xử lý triệt để...”, Chỉ huy Đội CSGT số 1 thông tin thêm.

Ghi nhận của PV chỉ khoảng 1 giờ đầu triển khai, Tổ công tác Đội CSGT số 1 đã lập biên bản 3 xe ô tô dừng đỗ trên hè phố Trần Quốc Toản và Yết Kiêu gần trụ sở Bộ Công an và Công an Thành phố Hà Nội.

Các chủ xe sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở đã chấp hành nghiêm việc xử lý của Tổ công tác và cam kết không tái phạm.

Chỉ huy Đội CSGT số 1 cũng cho biết, quá trình xử lý xe dừng đỗ sai quy định thường gặp khó khăn do chủ xe thường không có mặt. Lực lượng chức năng phải trưng dụng xe cẩu kéo bên ngoài để trong từ 10-15 phút sẽ cẩu xe khỏi khu vực. Chi phí cẩu kéo cao nên lái xe khi làm việc thường bức xúc, có thái độ thiếu hợp tác.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.