Hà Nội: Vây bắt thanh niên cướp xe ôm lúc rạng sáng

Đối tượng Phạm Văn Tình tại cơ quan công an.
Đối tượng Phạm Văn Tình tại cơ quan công an.

Vào khoảng 4h50 sáng nay (10/6), người dân sống quanh khu vực cánh đồng Chân Ngô thuộc thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điển (Thường Tín, TP Hà Nội) đang đi tập thể dục thì nghe tiếng hô lớn cướp.

“Sự việc xảy ra chỉ cách chỗ tôi tập thể dục khoảng 300 mét, nên tôi nghe và nhìn rất rõ” - ông Tín, người dân chứng kiến cho hay.

Theo ông Tín, khi nghe tiếng hô hoán, ông nhìn về hướng cầu cứu thì phát hiện một người đàn ông trung niên đang dõi theo một người chạy phía trước hướng về cánh đồng bỏ hoang.

“Ngay sau đó, chúng tôi chạy đến chỗ người đàn ông và được biết ông vừa bị thanh niên kia dí dao vào cổ để cướp tài sản. Người đàn ông cho biết mình chạy xe ôm và được người thanh niên kia thuê chở” - ông Tín cho biết thêm.

Nhận được tin báo, Công an Đồn Vạn Điển đã huy động lực lượng phối hợp cùng người dân truy sét và vây bắt đối tượng trên. Khoảng 30 phút sau khi xảy ra sự việc, đối tượng bị lực lượng chức năng phối hợp cùng người dân khống chế.

Qua khai thác nhanh, đối tượng khai nhận tên Phạm Văn Tình (SN 2001, trú tại thôn Siêu Nghệ, xã Nhật Tự, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). Trước đó, đối tượng Tình đã thuê ông P.V.N (SN 1970, trú tại Đông Anh - Hà Nội) hành nghề xe ôm tại bến xe Gia Lâm chở về Đỗ Xá với giá 450.000 đồng. Khi đến địa điểm trên, lợi dụng đường vắng, Tình đã rút dao khống chế ông N để cướp tài sản.

Xác nhận sự việc, Trung tá Phạm Huy Hoàng - Trưởng đồn Công an Vạn Điểm cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 5h sáng trên địa bàn thuộc thôn Đỗ Xá.

“Vụ việc có dấu hiệu của tội phạm cướp tài sản, theo quy định điều 168 Bộ luật hình sự năm 2015 và sửa đổi bổ sung năm 2017 nên chúng tôi đã đề xuất chuyển đối tượng cũng như sự việc trên lên đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Thường tín để tiếp tục điều tra, mở rộng” - Trung tá Hoàng cho biết thêm.

Sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ