Giả danh công an cưỡng đoạt tài sản con nghiện

GD&TĐ - Không có tiền tiêu xài, Tú giả danh công an để cưỡng đoạt tài sản một con nghiện.

Tú tại cơ quan công an
Tú tại cơ quan công an
Ngày 25/12, đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã ra quyết định Bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hà Ngọc Tú (27 tuổi, ngụ xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. 
Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 21/12 Công an phường Tân Hòa nhận được đơn tố cáo của một người dân ở huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) với nội dung, vào khoảng 14 giờ cùng ngày, khi người này đến tượng Mậu Thân (TDP8, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột) để chuẩn bị chích ma túy thì bị một đối tượng đến tự xưng là Công an. 
Người này nói, nếu không muốn đưa đi cai nghiện thì phải đưa 2 triệu đồng. 
Do không đủ tiền nên đối tượng đã khống chế, áp giải người này đến cây ATM rút tiền. Số tiền bị cưỡng đoạt là 1,9 triệu đồng và một điện thoại di động. 
Sau khi nhận được đơn tố cáo, Công an phường Tân Hòa phối hợp với đội Cảnh sát điều tra tổng hợp của Công an TP Buôn Ma Thuột nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét.
Đến ngày 24/12, lực lượng Công an đã xác định được Tú là đối tượng giả danh Công an đi cưỡng đoạt tài sản.
 Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận, cách đây khoảng 1 tháng, Tú bỏ nhà lên TP Buôn Ma Thuột sống lang thang. 
Đến khoảng 14 giờ ngày 21/12, khi Tú mua cơm và rượu về đến khu vực trên thì phát hiện một người đang chuẩn bị chích ma túy.
 Do đó Tú nảy sinh ý định giả danh Công an để đe dọa cưỡng đoạt lấy tiền tiêu xài. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ