Đột kích nhà hàng ở TP.HCM, phát hiện nhiều sai phạm

GD&TĐ - Sáng 30/7, Đoàn Kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội phối hợp cùng với phòng PC02 Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra nhà hàng Hoa Hướng Dương (tên gọi khác là SunFlower) tại số 9 Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM).

Khách hàng và nhiều nữ tiếp viên đang vui chơi thì bị lực lượng chức năng ập vào, xử lý.
Khách hàng và nhiều nữ tiếp viên đang vui chơi thì bị lực lượng chức năng ập vào, xử lý.

Thời điểm trên, lực lượng chức năng ập vào các phòng VIP trong nhà hàng, phát hiện hàng chục người đang ngồi, nằm ngả ngớn hát karaoke, uống rượu. Điểm đáng chú ý là nhà hàng này sử dụng các tầng hầm của tòa nhà để làm các phòng karaoke phục vụ khách với nhiều nữ tiếp viên ăn mặc hở hang.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thang máy dẫn xuống hầm nhà hàng có bản thông báo với nội dung bắt đầu từ ngày 26/3 nhà hàng Sunflower không nhận khách nữ dưới mọi hình thức. Tại mỗi phòng karaoke, nhà hàng treo tấm bảng thông báo cấm chụp hình/quay phim trong mọi tình huống.

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều tiếp viên ăn mặc hở hang phục vụ khách.
Lực lượng chức năng phát hiện nhiều tiếp viên ăn mặc hở hang phục vụ khách.

Tại đây, đoàn công tác lập biên bản vi phạm với các lỗi kinh doanh karaoke không có giấy phép; hoạt động karaoke và các hình thức vui chơi giải trí khác quá giờ quy định; sử dụng nhân viên phục vụ trong một phòng karaoke vượt quá số lượng quy định.

Lãnh đạo phường Bến Thành cho biết nhà hàng Sunflower đã bị kiểm tra 6 lần từ đầu năm 2019 đến nay nhưng vẫn tái phạm với các lỗi tương tự.

Lực lượng chức năng làm việc với chủ nhà hàng về những lỗi sai phạm.
Lực lượng chức năng làm việc với chủ nhà hàng về những lỗi sai phạm.

Cùng thời điểm trên, đoàn công tác khác cũng kiểm tra nhà hàng Sunlight (có tên khác là Dmax, số 9A Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM) phát hiện nhiều lỗi vi phạm tương tự.

Nhà hàng Dmax gồm 6 tầng với gần 20 phòng VIP được biết đến là chốn ăn chơi có tiếng tại TP.HCM, quy tụ nhiều nữ tiếp viên trẻ đẹp.

Ngoài lỗi vi phạm trên, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý 2 tụ điểm trên với nhiều lỗi vi phạm như: Kinh doanh karaoke không phép; không đảm bảo an toàn PCCC; không có hợp đồng lao động với các nhân viên; đưa nhà, công trình vào hoạt động kinh doanh khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy.

Hiện cơ quan công an đang lập hồ sơ, xử lý theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ