Đầu thú tội trộm cắp tài sản để tránh tội giết người, cướp tài sản

Đang trốn truy nã về tội trộm cắp tài sản, Văn Anh vờ thuê xe ôm rồi lên kế hoạch sát hại tài xế, cướp xe máy để lấy tiền tiêu.

Đối tượng Nguyễn Văn Anh tại cơ quan Công an.
Đối tượng Nguyễn Văn Anh tại cơ quan Công an.

Công an Hà Nội và Hải Dương đang phối hợp điều tra vụ án giết người, cướp tài sản liên quan đến bị can Nguyễn Văn Anh (23 tuổi, trú huyện Tứ Kỳ).

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương nhận được đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì, Hà Nội về việc phối hợp xác minh vụ án giết người cướp tài sản xảy ra ngày 27/7 tại địa bàn xã Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội.

Trong vụ án đối tượng đã bỏ lại ở hiện trường 01 túi xách, bên trong có một số giấy tờ liên quan đến việc cầm, cắm chiếc xe máy BKS 37M1 - 248.70 của anh Lương Văn Khương SN 1991, quê quán: Cao Vều, Phúc Sơn, Anh Sơn, Nghệ An, hiện anh Khương đang trú tại Ngõ 9, Trần Cảnh, P. Cẩm Thượng, TP. Hải Dương. Qua đó, cơ quan Công an đã triệu tập anh Khương để điều tra, xác minh.

Sau khi được Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì cung cấp thông tin về vụ án và đặc điểm đối tượng gây án, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương thấy có nhiều đặc điểm giống với Nguyễn Văn Anh, đồng thời nhận thấy việc ra đầu thú của Nguyễn Văn Anh có nhiều điểm nghi vấn nên cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã trích xuất đối tượng từ nhà tạm giữ của Công an TP Hải Dương ra để đấu tranh mở rộng.

Ban đầu đối tượng Nguyễn Văn Anh không thừa nhận hành vi giết người cướp tài sản tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ và tài liệu chứng cứ từ Công an huyện Ba Vì, TP Hà Nội cung cấp, đến ngày 31/7, Nguyễn Văn Anh đã phải thừa nhận hành vi giết người cướp tài sản mà đối tượng đã thực hiện ngày 27/7 trên địa bàn huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

Theo đó, sau khi gây ra vụ án trộm cắp tài sản tại địa bàn TP Hải Dương, đối tượng Nguyễn Văn Anh đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trong thời gian bỏ trốn Nguyễn Văn Anh đi lên Hà Nội sống lang thang. Khoảng 8h00, ngày 27/7/2019 đối tượng đi bộ một mình ra vườn hoa chéo bến xe Sơn Tây, tại đây Nguyễn Văn Anh đến gặp và thuê anh Khuất Tiến Tân (SN 1968, trú tại Cụm 13, Sen Chiếu, Phúc Thọ, Hà Nội) trở Ba Vì, Hà Nội. Khi đến địa bàn Thôn 4, Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội, đối tượng Anh dùng dao đâm liên tiếp vào người anh Anh để cướp xe nhưng không thành. Hiện anh Tân đang phải cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

Không dừng lại ở đó, trên đường tháo chạy, khi đến nhà anh Đỗ Văn Quảng (SN 1974, trú tại Thôn 2, Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội), phát hiện anh Quảng có dựng 1 xe máy, cắm sẵn chìa khóa nên đối tượng đã trộm cắp chiếc xe này bỏ chạy về nhà người quen là chị Kiều Thị Toàn ở xóm Đình Ngói, Cụm 2, Xen Chiểu, Phúc Thọ, Hà Nội cất giấu.

Sau tất cả những hành vi trên, đối tượng Nguyễn Văn Anh có biểu hiện hối hận và suy nghĩ lại nên vào sáng ngày 28/7, đã ra đầu thú theo Quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương, vì nghĩ rằng việc ra đầu thú về tội trộm cắp tài sản sẽ được khép lại hồi sơ và xử lý nhẹ hơn, tuy nhiên hành vi của Nguyễn Văn Anh đã không qua mắt được lực lượng Công an vì những mâu thuẫn, bất minh trong lời khai mở rộng vụ việc.

Đối tượng Nguyễn Văn Anh đã từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa mới ra tù vào tháng 3/2019.

Hiện Công an TP Hải Dương và Công an huyện Ba Vì đang phối hợp điều tra, củng cố hồ sơ để làm rõ các tình tiết có liên quan về vụ án để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ