Dân bức xúc, CA Phường Lý Thái Tổ-HN nói: Học công an, không học luật

Công an phường Lý Thái Tổ bị dân tố cáo, tự ý xông vào nhà người dân bắt người vô cớ, giam giữ trong hơn 24h mà không có bất cứ giấy tờ gì. Dân hỏi, công an nói: "Tôi học công an, không học luật".

Dân bức xúc, CA Phường Lý Thái Tổ-HN nói: Học công an, không học luật

Mấy ngày gần đây, một clip quay lại cảnh tranh luận giữa một người dân và công an viên phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội khiến nhiều người rất bức xúc. Trong clip này, vị công an viên tỏ thái độ thờ ơ, coi khinh người dân khi người ta thắc mắc về việc, tại sao công an phường lại vào tận nhà dân để bắt người vô cớ.

PV báo Người đưa tin đã liên hệ được với người đăng tải clip và tìm hiểu nội dung sự việc. Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 22h đêm ngày 28/6 tại phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Công an viên tên Phạm Nhật Anh trong clip tranh luận với người dân.

Chị Nguyễn Thanh Quỳnh (SN 1988), người quay lại clip cho hay: "Tất cả sự việc xảy ra liên quan đến việc bán trà đá vỉa hè và công an phường đi dẹp trật tự tại đường Đinh Tiên Hoàng".

Em Vũ Hoàng Sơn (26/9/1998), người trực tiếp bị công an phường bắt giải về trụ sở kể lại toàn bộ sự việc: "Lúc đó là vào khoảng 22h đêm ngày 28/6. Khi em và bố đang bán nước vỉa hè thì công an phường Lý Thái Tổ có đi dẹp. Lần thứ nhất, công an thu 4 xe máy của khách lên xe thùng vì để xe lấn chiếm lòng lề đường.

Lúc đó bố em không nói gì. Sau đó khoảng 10 phút thì công an phường lại tiếp tục quay lại và thu thêm 3 chiếc xe máy nữa của khách. Bố em mới hỏi người công an tên Phạm Nhật Anh là: "mày thù hằn gì anh mà đuổi anh kinh thế?" thì anh Nhật Anh nói rằng: "Bố mày thích thế đấy".

Sau đó, anh Nhật Anh này hô: "Bắt ghế", em sợ quá chạy ra giằng ghế từ tay người công an rồi có đẩy nhẹ anh ta ra thì anh Nhật Anh quát to: "Gông cổ thằng này lại". Thấy thế, người nhà em chạy ra xin. Tưởng mọi việc xong xuôi ai ngờ khoảng một lúc sau đó thì có 4 đến 5 người là công an mặc thường phục chạy vào nhà em và bắt giải em lên đồn".

Bà Nguyễn Thị Ngọc Loan, bà cô của Sơn cũng chứng kiến hết mọi việc và xác nhận rằng, những gì em Vũ Hoàng Sơn kể lại đều là sự thật.

"Lúc em lên đồn, người ta nhốt em vào một phòng khóa cửa kín, bắt em viết lời khai. Những người công an lúc đó có mớm lời khai cho em, họ đọc cho em viết và bắt em kí vào bản khai báo. Sau đó họ cho em ngồi ở phòng ngoài nơi bàn tiếp dân trong hơn 24h", Sơn nói.

Chị Nguyễn Thanh Quỳnh (cô ruột của em Sơn), người quay lại clip cho hay: "Sau hơn 24h giam giữ cháu Sơn mà không có bất cứ giấy tờ gì, tôi lên công an phường để hỏi nguyên nhân thì người ta nói "chúng tôi đang điều tra". Tôi mới hỏi tại sao các anh lại bắt người không có giấy tờ, lại còn giam giữ hơn 24h nữa.

Giờ đã quá 24h, các anh không đưa ra được nguyên nhân bắt giam cháu, cũng không có giấy tờ bắt giữ, các anh phải thả người đi chứ. Các anh có hiểu luật không?

Người công an tên Phạm Nhật Anh mới nói với tôi rằng: "Tôi không biết! Tôi học Công an, không học luật".

Sau đó, khi cháu Sơn đã kí vào biên bản lời khai, cháu được thả về.

Hình ảnh công an phường Lý Thái Tổ trong giờ làm việc chơi bài cũng được clip ghi lại.

Đáng nói, trong lúc làm việc, giờ hành chính, những người công an viên ở phường Lý Thái Tổ còn chơi game, không tập trung vào chuyên môn, nghiệp vụ và tất cả hình ảnh này đều được chị Nguyễn Thanh Quỳnh ghi lại.

Theo tin tức mà phóng viên thu nhận được, em Vũ Hoàng Sơn là đối tượng trẻ em được học hành và nuôi dưỡng trong trường giáo dục đặc biệt. Khả năng nhận thức và hành động kém hơn so với những bạn đồng trang lứa.

Clip được đăng tải trên mạng, rất nhiều người bức xúc trước cách hành xử khó chấp nhận được của công an phường Lý Thái Tổ.

Sau khi sự việc xảy ra, PV đã trao đổi với trưởng công an phường Lý Thái Tổ, vị này xác nhận sự việc hoàn toàn có thật. Tuy nhiên, theo vị trưởng công an phường thì tính chất sự việc lại hoàn toàn khác...?!

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.