Đắk Lắk: Khởi tố chồng sát hại vợ rồi dựng hiện trường giả vụ tai nạn giao thông

GD&TĐ - Sau khi giết vợ chết, Thu chở vợ đi cấp cứu nhưng khi phát hiện nạn nhân tử vong, người chồng đã dựng hiện trường giả vụ tai nạn giao thông nhằm thoát tội.

Thu tại cơ quan điều tra.
Thu tại cơ quan điều tra.

Sáng ngày 16/4, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giữ 4 tháng đối với Mã Minh Thu (55 tuổi, ngụ xã Cư Mgar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi Giết người.

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 23 giờ ngày 31/3, một người dân đi ngang qua cầu số 1 trên đường liên xã đoạn qua Buôn Bling (xã Cư M’Gar) phát hiện bà Nguyễn Thị Xuân (47 tuổi – vợ Thu) nằm bất tỉnh bên đường với nhiều vết máu trên đầu, bên cạnh là chiếc xe máy.

Ngay sau đó, người này đã hô hoán và trình báo lên lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, cơ quan Công an đã phối hợp với với trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk nhanh chóng có mặt, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện trên đầu nạn nhân có 4 vết rách, vỡ xương sọ não.

Tuy nhiên, nhận định đây không phải là một vụ tai nạn giao thông nên các cơ quan chức năng đã khoanh vùng đối tượng và xác định chồng nạn nhân có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ngay sau đó, Thu được đưa về cơ quan công an làm việc. Tại đây Thu một mực quanh co chối tội và cho rằng vợ mình chết là do tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ thu thập được, sau 3 ngày Thu đã cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan điều tra, Thu khai ngày 31/3, 2 vợ chồng Thu vào làm rẫy ở Buôn Bling, xã Cư M’Gar. Đến 18 giờ 30 cùng ngày thì giữa 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Bực tức nên Thu đã lấy một gậy sắt gần đó đánh liên tiếp nhiều cái vào đầu vợ.

Sau đó, Thu chở vợ đi cấp cứu nhưng khi đến địa điểm trên thì phát hiện vợ chết nên đã nghĩ ra cách dựng giả hiện trường vợ bị tai nạn giao thông.

Xong Thu chạy bộ về chòi rẫy lau chùi vết máu, thu dọn hiện trường, chôn cây sắt hung khí gây án sau vườn, rồi đi ngủ như không có chuyện gì xảy ra. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.