Công an vào cuộc điều tra vụ pháo sáng gây thương tích nặng CĐV trên sân Hàng Đẫy

GD&TĐ - Công an quận Đống Đa đã vào cuộc điều tra vụ CĐV Nam Định bắn pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy khiến một CĐV nữ và 1 CSCĐ bị thương.

Hình ảnh pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy.
Hình ảnh pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy.

Ngày 12/9, Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ việc nhóm thanh niên bắn pháo sáng từ khán đài B sang khán đài A sân Hàng Đẫy khiến một nữ cổ động viên bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, ngày 11/9, ông Vũ Xuân Thành - trưởng ban kỷ luật VFF cũng lên án hành động trên của các CĐV. Ông Thành cho rằng phải xử lý thật nặng với sự cố diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy, mà cụ thể ở đây là CLB Hà Nội và Nam Định. Ông Thành cho biết thêm trong ngày 12/9, ban kỷ luật sẽ sớm tập hợp hồ sơ vụ việc từ Ban điều hành giải để nắm cụ thể sự việc.

Liên quan đến vụ việc, trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Nam Định trên SVĐ Hàng Đẫy, một quả pháo sáng được bắn từ khán đài B sang khán đài A trúng vào một CĐV nữ. Sau khi vào viện, CĐV nữ này được xác định bị rách sâu ở vùng đùi và chất lưu huỳnh từ pháo sáng gây ảnh hưởng đến phần xương. 

Pháo sáng là loại pháo sử dụng trong hoạt động cứu nạn đặc biệt là trên biển và cả trong quân đội, khi đốt có thể cháy lên đến nhiệt độ 1.600 độ C và làm nấu chảy thép. Đó là những tính chất vật lý của pháo sáng, nói vậy là đủ thấy sự nguy hiểm. 

Ánh sáng của pháo sáng rất mạnh, ánh sáng phát ra từ pháo sáng tương tương với ánh sáng của 400.000-500.000 ngọn đuốc, thời gian kéo dài khoảng 20-30 giây, có thể chiếu sáng mục tiêu trong vòng 1.000 m.

Dựa theo quy định trên  thì hành vi đốt pháo sáng sẽ không bị cấm và được phép sử dụng. Tuy nhiên với hành vi đốt và ném pháo sáng xuống sân vận động có thể bị xử lý về hành vi gây mất trật tự công cộng. 

Hành vi này được quy định tại điểm b khoản 1 điều 5 của Nghị dịnh 167/2013 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình. Nếu gây hậu quả nghiêm trọng thì hoàn toàn có thể bị truy tố. 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ