Bố của cháu bé bị sát hại ở Nhật: “Tội ác ấy không thể tha thứ“

Bố của cháu bé bị sát hại ở Nhật: “Tội ác ấy không thể tha thứ“

Sau hơn 1 năm sử dụng quyền im lặng, sáng 4/6, trong phiên xét xử đầu tiên, Yasumasa Shibuya (47 tuổi) – nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi, người Việt Nam) đã chối tội và không nhận tội, cho rằng cơ quan điều tra đã ngụy tạo bằng chứng chống lại mình.

Tại phiên tòa hôm nay, các công tố viên đã lần lượt trình bày các bằng chứng gồm các tài liệu như ảnh chụp, bản ghi chép... liên quan đến vụ án. Theo công tố viên, ngày 24/3, bị cáo Shibuya đã bắt bé Nhật Linh lên ô tô, cưỡng hiếp trước khi bóp cổ và phi tang thi thể của nạn nhân tại mương nước ở thành phố Abiko của tỉnh Chiba.

Đồng thời, ADN của nạn nhân như tóc được tìm thấy trên nhiều vật dụng của bị cáo như ô tô, các đồ vật trên xe. Không chỉ như vậy, công tố viên còn cung cấp bằng chứng quan trọng đó là phát hiện ADN của bị cáo trên thi thể của nạn nhân. Đó là những bằng chứng được công tố viên sử dụng để buộc bị cáo phạm các tội bắt cóc, dâm ô và phi tang thi thể.

Trước những lời buộc tội của công tố viên, Shibuya tiếp tục phủ nhận cáo buộc và cho rằng cơ quan điều tra đã ngụy tạo bằng chứng. Tranh luận tại tòa, lật sư của bị cáo cho rằng dấu vết ADN của bị cáo trên cơ thể nạn nhân có thể là ADN có từ trước ngày xảy ra vụ án vì bị cáo cho nạn nhân đi nhờ ô tô.

Luật sư của bị cáo cũng cho rằng, rong quá trình điều tra, các điều tra viên đã cố tình tạo bằng chứng ADN để buộc tội thân chủ của mình.

Về việc bị cáo Shibuya phủ nhận mọi lời buộc tội của công tố viên, anh Lê Văn Hào, bố của bé Nhật Linh, cho rằng hơn 100 cảnh sát đã tham gia điều tra trong thời gian dài vì vậy anh tin tưởng vào bằng chứng của cảnh sát cho dù bị cáo ngoan cố không thừa nhận.

Anh Lê Anh Hào (35 tuổi, cha bé Nhật Linh) bày tỏ: “Tôi cảm thấy tức giận. Nếu ông ta quả thực có tội, thì tội ác ấy không thể tha thứ.”

Phiên tòa sơ thẩm diễn ra 4 ngày và sẽ có 10 buổi điều trần diễn ra từ nay tới ngày 18/6 và sau đó, tòa sẽ đưa ra phán quyết.

Như GD&TĐ đưa tin, sáng nay, phiên tòa sơ thẩm xét xử nghi phạm Yasumasa Shibuya liên quan đến vụ bé gái quốc tịch Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị sát hại vào ngày 24/3/2017 tại tỉnh Chiba, diễn ra đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cả dư luận trong vào ngoài nước.

Phiên xét xử sơ thẩm được mở công khai, ngay từ sáng sớm hàng trăm người dân đã xếp hàng lấy số để được tham dự. Hơn 60 trong số hơn 400 người có mặt lấy số đã được vào dự phiên tòa.

Trước đó, gia đình nạn nhân đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký trong nước và 69.000 chữ ký tại Nhật Bản để kêu gọi tòa tuyên mức án cao nhất đối với bị cáo Shibuya.

Tại phiên xét xử, các công tố viên cho rằng, dựa vào mẫu máu và nước bọt thu được từ chiếc xe của người này đều trùng khớp với ADN của bé Nhật Linh, do đó, Shibuya chính là thủ phạm.

Đối đáp tại phiên xử, luật sư bào chữa của bị cáo lập luận rằng mẫu máu và nước bọt của bé Nhật Linh có thể xuất hiện trước khi em bị sát hại do cô bé đã ở trong xe của ông Shibuya.

Trong phiên xử sáng 4/6, Shibuya tiếp tục phủ nhận, nói: "Tất cả cáo buộc đều không đúng. Tôi không liên quan tới vụ án. Tôi vô tội và không nhận tội".

Thông tin từ Nhật, gia đình bé Nhật Linh bày tỏ: “Ngày hôm nay, đến giờ phút đứng trước toà mà kẻ sát nhân vẫn một mực chối bỏ mọi tội lỗi gây ra và nói mình vô tội. Chúng tôi mong có 1 phán quyết nghiêm minh. Nhất định kẻ ác nhân sẽ phải trả giá đắt, thủ phạm sẽ phải nhận mức án cao nhất”.

Theo cáo trạng, Shibuya bị cáo buộc tấn công tình dục, bóp cổ và sát hại bé Nhật Linh, 9 tuổi, công dân Việt Nam, rồi bỏ thi thể em gần một con sông ở TP Abiko, tỉnh Chiba – Nhật Bản vào ngày 24/3/2017.

Hôm xảy ra vụ án 24/3/2017, bé Nhật Linh, học sinh lớp 3 tại một ngôi trường ở TP Matsudo, tỉnh Chiba, đang trên đường đến trường để tham dự lễ bế giảng năm học.

Đến sáng 26/3/2017, thi thể em được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông cách nhà khoảng 10 km.

Vào buổi tối 26/3/2017, camera an ninh cũng ghi được hình ảnh ô tô của nghi phạm gần hiện trường phát hiện thi thể cũng như nơi tìm thấy quần áo và đồ dùng của bé Linh bên bờ sông Tone ở tỉnh Ibaraki.

Shibuya là hội trưởng hội phụ huynh tại trường tiểu học mà bé Nhật Linh theo học vào thời điểm đó. Nghi phạm bị cảnh sát bắt ngày 4/4/2017 nhưng từ chối nhận tội, gây khó khăn cho cơ quan tố tụng.

Trong suốt quá trình điều tra, Shibuya im lặng hoặc từ chối bình luận về những cáo buộc nhằm vào mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…