Bịt mặt, nổ súng tại chi nhánh Vietcombank, thượng úy Công an khai gì?

Tại cơ quan công an, thượng úy Công an nổ súng tại ngân hàng khiến bảo vệ bị thương đã khai nhận ban đầu về vụ việc.

Hình ảnh vụ việc được camera ghi lại.
Hình ảnh vụ việc được camera ghi lại.

Liên quan đến vụ việc Thượng úy công an Đào Xuân Tư (SN 1987, công tác tại Công an huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) nổ súng tại ngân hàng, mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố thêm tội danh “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” đối với đối tượng này.

Trước đó, căn cứ vào lời khai ban đầu của đối tượng, các cơ quan tiến hành tố tụng đã khởi tố Đào Xuân Tư tội danh “Gây rối trật tự công cộng".

Sáng nay 7/10, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết: Theo lời khai ban đầu của đối tượng, thì do khi đối tượng rút tiền ở cây ATM thì thẻ bị trục trặc…nên đối tượng đã vào Phòng giao dịch Vietcombank - Chi nhánh Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) để nhằm mục đích giao dịch rút tiền mặt gửi về quê.

Tuy nhiên, đối tượng bị bảo vệ ngăn cản không cho vào nên đã rút súng bắn. Lý giải về việc đối tượng bịt mặt đi vào ngân hàng, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho hay: Chính vì đối tượng đeo khẩu trang nên lực lượng bảo vệ đã kiên quyết ngăn cản không cho vào.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là lời khai ban đầu, ngay trong tuần này, chúng tôi đã và đang củng cố về tội danh cướp tài sản với đối tượng- nguồn tin cho hay.

Trước đó, Đại tá Đào Đức Minh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: người nổ súng tại Phòng giao dịch Vietcombank - Chi nhánh Nghi Sơn ngày 25/7 là Thượng úy Công an tên Đào Xuân Tư. Tư là cán bộ Đội xây dựng phong trào Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi xảy ra sự việc, Đào Xuân Tư đã bị tước danh hiệu công an nhân dân.

Ngoài ra, Đại tá Đào Đức Minh cũng nhấn mạnh: "Việc đối tượng Tư vào ngân hàng để cướp hay để gây rối, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Khi cơ quan công an có kết luận cuối cùng về vụ việc, chúng tôi sẽ thông tin với báo chí sau".

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 11 giờ 15 phút, ngày 25/7, một đối tượng (sau này xác định là Đào Xuân Tư) đi xe máy vào chi nhánh ngân hàng Vietcombank tại xã Hải Yến. Sau khi dựng xe ngoài cửa người này đi vào trong nhưng không tháo bỏ bịt mặt, mũ bảo hiểm trùm đầu.

Thấy vậy, bảo vệ ngân hàng phía ngoài là ông Phạm Văn Bằng (SN 1979) chặn lại và yêu cầu Tư tháo bỏ bịt mặt và mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, cựu trung úy này đã không chấp hành và rút súng đe dọa rồi đi tiếp vào phía trong nhưng đã bị bảo vệ thứ 2 là ông Lê Hữu Bảo (SN 1965) chặn lại.

Bất ngờ, Tư nổ 1 phát súng xuống nền nhà và 1 phát trượt đùi trái của ông Phạm Văn Bằng, khiến ông Bằng bị thương. Trước sự ngăn cản quyết liệt của các bảo vệ, Đào Xuân Tư liền ra ngoài nổ thêm 1 phát súng, sau đó nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường.

Xác định đây là vụ việc có tính chất phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Đến ngày 7/8, biết không thể thoát được nên Đào Xuân Tư đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú và giao nộp khẩu súng K59 cùng 5 viên đạn.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra làm rõ động cơ, mục đích gây án của Đào Xuân Tư. Nếu đủ căn cứ sẽ tiếp tục khởi tố các tội "Cố ý gây thương tích" và "Cướp tài sản" để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo phapluatnet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...