Bắt tạm giam người đàn ông thuê xe ô tô vào tận nhà ‘cuỗm’ tài sản

GD&TĐ - Không thấy có ai ở nhà, Hùng đã thuê xe ô tô đến để chở 23 hộp gỗ và một bộ bàn ghế đi bán.

Hùng tại cơ quan công an.
Hùng tại cơ quan công an.

Ngày 29/3, tin từ Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Hùng (60 tuổi, ngụ cửa khẩu Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng năm 2016, Hùng có sang Lào làm thuê rồi tham gia cá độ bóng đá thua trên 300 triệu đồng.

Thời gian gần đây do bị chủ nợ ráo riết đòi và dọa nếu không trả sẽ bắt con. Đến ngày 11/3, Hùng về xã Hòa Thắng (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) thăm mẹ ruột.

Sau đó, qua tìm hiểu Hùng biết gia đình kế bên nhà trước đây có buôn bán đồ gỗ nên Hùng đã đột nhập trộm cắp được 3 hộp gỗ Cẩm Lai bán được 19 triệu đồng.

Đến đêm 12/3, Hùng tiếp tục quay lại nhưng không thấy ai trong nhà nên điện thoại thuê xe ô tô đến cuỗm 23 hộp gỗ Cẩm Lai và 1 bộ bàn ghế gỗ. Trong đó, 23 hộp gỗ Cẩm lai, Hùng bán được 204 triệu đồng.

Riêng bộ bàn ghế chưa kịp tiêu thụ thì Hùng bị Công an TP.Buôn Ma Thuột bắt giữ. Qua định giá, tổng giá trị tài sản mà Hùng đã trộm cắp là trên 300 triệu đồng.

Được biết, Hùng đã từng có 3 tiền án về các tội vi phạm các quy định về điều khiển giao thông, mua bán vận chuyển lâm sản trái phép và đánh bạc với tổng mức án 6 năm tù giam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.