Bắt quả tang chủ tịch xã mổ hổ nấu cao

GD&TĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp bắt quả tang chủ tịch xã đang có hành vi mổ hổ nấu cao ngay tại nhà.

Ngày 13/1, thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thái Nguyên mới đây đã phối hợp với Công an thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) phát hiện, bắt quả tang vụ việc giết, mổ 1 cá thể hổ trái phép.

Cụ thể, ngày 6/1, lực lượng công an đã bắt quả tang tại hộ gia đình ông Ngô Văn Quân (SN 1971, trú tại xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên, Chủ tịch xã Tiên Phong) đang diễn ra hoạt động giết mổ 1 cá thể động vật là hổ để nấu cao.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện trong khu vực bếp ăn, sân nhà có nhiều tang vật liên quan gồm 1 cá thể hổ đông lạnh, 1 bộ xương hổ, 2 bộ da hổ, 1 đầu sơn sương đông lạnh và các loại xương, thịt động vật.

Cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật của vụ án. Ảnh: Danh Trọng.
Cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật của vụ án. Ảnh: Danh Trọng.

Khám xét nơi ở của Ngô Văn Quân, cơ quan công an phát hiện 1.578 gói cao thành phẩm, 21 lọ thủy tinh đựng chất lỏng có ghi “1cc mật gấu tươi”. Hiện Công an thị xã Phổ Yên đã tạm giữ hình sự ông Ngô Văn Quân để xử lý theo quy định.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Giáp (Bí thư Đảng uỷ xã Tiên Phong) cho biết, Công an thị xã Phổ Yên đã thông báo về việc tạm giữ hình sự ông Ngô Văn Quân cho chính quyền xã Tiên Phong.

Trước sự việc trên, Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND thị xã Phổ Yên đã chỉ đạo ông Hà Trọng Tài (Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Phong) tạm thời làm thay các công việc của ông Quân cho đến khi có chỉ đạo khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thử thách cực đại với Điều 5 NATO

Thử thách cực đại với Điều 5 NATO

GD&TĐ - Nếu Kiev được kết nạp vào NATO, Nga sẽ nhanh chóng thử thách cam kết đối với an ninh của Ukraine và đó sẽ là thử thách cực đại với Điều 5 NATO.

Học sinh Trường THCS - THPT Marie Curie tham gia hoạt động vẽ tranh tại buổi giao lưu và ra mắt sách “Những miền lưu dấu”. Ảnh: Bình Thanh

Dạy học hai buổi/ngày: Nhìn từ thực tiễn

GD&TĐ - Trước yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện, tích hợp các năng lực, cùng sự phân hóa rõ nét giữa thành thị và nông thôn, việc lựa chọn mô hình học tập phù hợp không thể dựa trên một khuôn mẫu chung.