Bắt giữ gần 7 tấn ma tuý trong 9 tháng

Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an cho biết trong 9 tháng đầu năm, lực lượng phòng chống ma túy trong cả nước đã triệt phá nhiều chuyên án ma túy, qua đó bắt giữ gần 7 tấn ma túy các loại, lớn gấp nhiều lần các năm trước. Con số của cả năm 2018 là 2,2 tấn.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

7 tấn ma tuý bắt giữ chủ yếu là ma tuý tổng hợp, heroin. Trong số này, có cả những loại ma tuý mới với công thức phức tạp. Năm nay lực lượng chức năng triệt phá nhiều đường dây buôn bán vận chuyển, sản xuất ma tuý lớn do người nước ngoài cầm đầu trong đó có chuyên án triệt phá thành công đường dây sản xuất trái phép chất ma túy do các đối tượng người Trung Quốc cầm đầu hoạt động tại Kon Tum.

Ma tuý được vận chuyển vào Việt Nam 90% bằng đường bộ từ biên giới Trung Quốc, Lào và Campuchia, còn lại qua đường hàng không như sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, đường biển như cảng Hải phòng và TPHCM. Biên giới Việt Nam - Lào vẫn là điểm nóng về ma tuý.

Hiện Bộ Công an đang xem xét sửa đổi, bổ sung một số điều trong luật Phòng, chống ma tuý để tạo hành lang pháp lý và huy động nguồn lực, sức mạnh phục vụ công tác đấu tranh với tội phạm ma túy.

Theo Tiếng chuông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.