Kẻ gây ra vụ cướp tiền ở phố cổ nuôi ý định “dị thường“

Sau khi gây ra vụ cướp giữa ban ngày tại khu vực phố cổ ở Hà Nội, đối tượng đã tỏ ra chấp hành khi lực lượng công an xuất hiện và khống chế y. Trong cuộc trao đổi ngắn sau đó, PV Báo ANTĐ đã ghi nhận những ý định rất "dị thường" của nghi phạm.

Nghi phạm gây ra vụ cướp tiền ở phố cổ - đối tượng Nguyễn Đức Tuân
Nghi phạm gây ra vụ cướp tiền ở phố cổ - đối tượng Nguyễn Đức Tuân

Như Báo ANTĐ đã đưa tin, vào 14h ngày 26-7-2019, Nguyễn Đức Tuân (SN 1981, quê ở xã Sông Khoai, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh) đã dùng dao khống chế một nữ nhân viên bán hàng ở siêu thị trên phố Phủ Doãn (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sau vài lời đe dọa, Tuân đã lấy được hơn 1 triệu đồng, rồi cố thủ tại siêu thị, để nạn nhân đi ra ngoài hô hoán. Chỉ vài phút sau, tổ công tác của CAP Hàng Trống đã có mặt, khống chế Tuân và đưa về trụ sở để làm rõ.

PV Báo ANTĐ đã có cuộc trao đổi ngắn với nghi phạm sau đó, và ghi nhận những ý định rất "dị thường" của đối tượng này.  

Cụ thể, Nguyễn Đức Tuân nói rằng, sau 8 năm làm việc tại Trung Quốc và chịu một số sức ép, đối tượng này về Việt Nam và "có mâu thuẫn với gia đình".

Cảm thấy muốn chấm dứt cuộc đời, Tuân đã tìm cách tự tử nhưng bất thành. Điều kỳ lạ là Tuân kể rất rành mạch về những lần định tự sát từ bên Trung Quốc, cho tới khi về Việt Nam, nhưng tất cả đều không như y tính toán.

Sau đó, người này đã tới hai bệnh viện để xin hiến tạng, song không được chấp thuận vì thái độ của anh ta tỏ ra rất bất thường. Quá buồn chán, Tuân liền nảy ra kế hoạch thực hiện vụ cướp để... được ngồi tù.

ảnh 2

Đồ đạc trên người nghi phạm chỉ có những thứ rất cơ bản

"Kế hoạch" của nghi phạm trên là sau khi vào tù, y sẽ xin được ở vĩnh viễn trong đó để lao động. Nếu kế hoạch vào tù thất bại, Tuân nói rằng, hắn sẽ gây án nghiêm trọng hơn nữa, miễn là được xử nặng (?!).

Được biết, sau khi bị tạm giữ, Nguyễn Đức Tuân đã được cơ quan công an đưa đi kiểm tra y tế theo đúng quy định của pháp luật. Đối tượng này sẽ phải nhận sự trừng phạt của pháp luật trong thời gian tới.

Theo anninhthudo.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ