Pháo đài bay B-52 của Mỹ xuất hiện tại vùng Murmansk của Nga

GD&TĐ - Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Lực lượng không quân Mỹ, có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân đã bay gần bờ biển tại vùng Murmansk và các đảo thuộc Bắc Cực, nơi mà Nga xây dựng căn cứ phòng không mới.

Pháo đài bay B-52 của Mỹ xuất hiện tại vùng Murmansk của Nga

Theo thông tin, chiếc máy bay mang tên gọi Chaos43 (Số hiệu 61-0015) đã cất cánh từ sân bay Ferford của nước Anh. Máy bay đã bay dọc theo biên giới của Nga tại vùng bán đảo Kola và bờ biển phía Tây vùng Đất mới. Sau đó, chiếc máy bay ném bom này đã thực hiện bay một vòng trên quần đảo Franz Josef Land, nơi có căn cứ không quân mới “Arctic Shamrock” của Nga.

Quỹ đạo bay của B-52 vẫn chưa xâm phạm vào không phận của Nga, chiếc máy bay đã bay một cách cẩn trọng theo hành trình nằm trên vùng hải phận quốc tế. Máy bay ném bom B-52 cũng đã thực hiện việc tiếp nhiên liệu trên không trong quá trình bay từ máy bay tiếp liệu KC-135 cũng thuộc Lực lượng không quân Mỹ cất cánh từ sân bay tại Anh.

Theo nguồn tin, chiếc máy bay nhìn thấy tại khu vực gần Murmansk là một trong 2 máy bay chiến lược đã đến châu Âu vào đầu tháng 9 để tham gia tập trận quóc tế “Ample Strike”. Cuộc tập trận này diễn ra tại lãnh thổ cộng hòa Séc, tuy nhiên những chiếc máy bay ném bom này cũng đã kịp ghé thăm Rumani và Bắc Cực.

Nhớ lại rằng, B-52 Stratofortress – là máy bay mang tên lửa chiến lược, có khả năng mang 31,5 tấn vũ khí, trong đó có cả vũ khí hạt nhân, có thể hoạt động tầm xa 7200 km từ căn cứ.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ