Phần Lan gặp khó khi không có tàu quá cảnh từ Nga

GD&TĐ - Phần Lan đưa vào vận hành một nhà ga vận tải lớn và ngay lập tức gặp sự cố vì Nga, ý kiến này được chia sẻ bởi nhà báo Maiori van Leyen.

Phần Lan gặp khó khi không có tàu quá cảnh từ Nga

Cách đây ít lâu, một trung tâm giao thông lớn có tên Kouvola RRT đã được khai trương ở Phần Lan, bao gồm một nhà ga đường sắt và ô tô.

Theo nhà báo Maiori van Leyen trong bài viết đăng trên ấn phẩm Railfreight, trong quá trình triển khai dự án này, Helsinki gặp vướng mắc liên quan đến Nga.

Tác giả bài phân tích cho biết: “Việc khai trương nhà ga đường sắt và đường bộ mới đã được mong đợi từ lâu, nhưng chỉ đến bây giờ nó mới sẵn sàng tiếp nhận các chuyến tàu và xe tải thường xuyên".

Chuyên gia của tờ Railfreight lưu ý rằng một trong những lợi thế chính của Kouvola RRT là nhà kho khổng lồ, khiến chính quyền Phần Lan muốn sử dụng nó như một giải pháp thay thế cho các cảng biển.

Ban đầu, nhiều người cho rằng nhà ga sẽ chủ yếu tham gia vào giao thông quá cảnh đến và đi từ Nga.

Hàng hóa từ Nga không theo đường sắt qua lãnh thổ Phần Lan nhiều như kỳ vọng ban đầu.

Hàng hóa từ Nga không theo đường sắt qua lãnh thổ Phần Lan nhiều như kỳ vọng ban đầu.

Quá trình phát triển dự án bắt đầu vào năm 2015 và dự kiến ​​hoàn thành vào năm ngoái. Tuy nhiên cuộc khủng hoảng Ukraine và việc áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga đã làm gián đoạn kế hoạch của Phần Lan.

Hiện tại khi đã hoàn thành, hàng hóa quá cảnh từ Liên bang Nga quá ít so với kỳ vọng ban đầu và hoạt động tiếp theo của nhà ga Kouvola RRT bị nghi ngờ rất lớn.

Nhà phân tích của tờ báo Railfreight cho biết: “Mọi thứ đã thay đổi khi hầu hết các công ty ở Phần Lan ngừng vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Nga".

Do các vấn đề liên quan đến Nga, Phần Lan đã không thể đưa Kouvola RRT vào hoạt động như thông báo ban đầu.

Giới chức quốc gia Bắc Âu này có lẽ sẽ phải quyết định sử dụng nhà ga vận tải mới làm cảng cạn thông thường.

Theo Railfreight

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ