Mới đây, những hình ảnh quảng cáo kem trộn của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương bị cư dân mạng “khai quật” đã khiến không ít fan hâm mộ của “nàng hậu quốc dân” hết sức bất ngờ.
Theo một nguồn tin ẩn danh, Phạm Hương được trả tới 6000$ cho đoạn clip và bức hình chụp “review” sản phẩm kem dưỡng này. Tuy nhiên khác với nhiều hotgirl và nghệ sĩ khác, Phạm Hương chỉ gửi ảnh và clip cho chủ thương hiệu này chứ không trực tiếp đăng bài lăng xê sản phẩm lên facebook cá nhân.
Trước đây, Phạm Hương từng tuyên bố không muốn lợi dụng danh xưng hoa hậu để kiếm tiền, khi bức ảnh đang bị chia sẻ khá ồn ào thì nhiều cư dân mạng đang đặt dấu hỏi lớn về sự thật sau đó, nhất là khi làn sóng tẩy chay kem trộn đang được hưởng ứng mạnh mẽ.
Cách đây không lâu, sản phẩm kem tắm trắng của Công ty TNHH Jenny Cosmetic, bị thu hồi giấy chứng nhận và danh hiệu "Sản phẩm tin cậy - Dịch vụ hoàn hảo - Nhãn hiệu ưa dùng năm 2015", cơ quan chức năng đã tịch thu lượng lớn sản phẩm và nguyên liệu pha trộn của công ty do có dấu hiệu làm giả. Jenny cũng từng sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để giới thiệu và “tâng bốc” sản phẩm, sau đó các nghệ sĩ này đồng loạt xóa bài đăng.
Chuyện người nổi tiếng đăng bài nhận xét sản phẩm nhưng thực tế là được chủ các nhãn hàng trả tiền để quảng cáo xảy ra không phải hiếm và chưa hề bị phản đối. Nhưng những sản phẩm “nhạy cảm”, có nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc sử dụng, như các loại kem trộn được bán online, đang khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ những lời nhận xét sản phẩm mà người nổi tiếng đăng trên trang cá nhân.
Hơn nữa với sức ảnh hưởng của những ngôi sao này, việc sử dụng tên tuổi mình quảng cáo kem trộn quả là “đáng tò mò”.
Không chỉ các hotgirl, hotboy mà nhiều ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam từng chụp hình quảng cáo cho các hãng kem tắm trắng, kem trộn.