Phà Cao Lãnh hoàn thành sứ mệnh lịch sử

GD&TĐ - Đúng 0 giờ, ngày 24/8, Bến phà Cao Lãnh (Đồng Tháp) chính thức dừng hoạt động đưa rước khách.

Phà Cao Lãnh chính thức dừng hoạt động.
Phà Cao Lãnh chính thức dừng hoạt động.

Bến phà Cao Lãnh nằm hai bờ sông Tiền, đoạn chảy qua tỉnh Đồng Tháp, phía bờ Bắc, thuộc TP Cao Lãnh; phía bờ Nam, thuộc huyện Lấp Vò.

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Tháp, việc dừng hoạt động nhằm phục vụ cho Công ty Cổ phần xây dựng Công trình 525 thực hiện tháo dỡ dàn cầu Eiffel, Ponton 350T tận dụng thi công Bến phà Hồng Ngự - Tân Châu (phía bờ huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp).

Theo ông Trần Trí Quang, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp, trong thời gian dừng hoạt động, sẽ tổ chức đấu thầu đầu tư, khai thác Bến phà Lấp Vò - Cao Lãnh. Thông tin về thời điểm bến phà mới này được đầu tư hoàn thành, chính thức đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại của các chủ phương tiện và người dân sẽ được Sở GTVT thông báo rộng rãi, thường xuyên qua các kênh thông tin.

Tháng 5/1975, tiếp quản cơ sở vật chất, phà Cao Lãnh là một đầu mối phục vụ giao thông của Ty Giao thông Vận tải Đồng Tháp. Trước khi có cầu Cao Lãnh, phà Cao Lãnh có 5 phà 100 tấn, 3 phà 60 tấn và 2 phà 40 tấn, phục vụ 24/24 giờ; xe gắn máy qua phà hơn 13.600 lượt/ngày, ô tô các loại qua phà gần 2.000 lượt/ngày.

Khi cầu Cao Lãnh chính thức thông xe (ngày 27/5/2018), Phà Cao Lãnh nay đã hoàn thành sứ mệnh, dừng hoạt động. Quá trình hoạt động, các thế hệ công tác ở Phà Cao lãnh luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để đảm bảo an toàn, phục vụ xuyên suốt cho hành khách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Binh sĩ NATO trong một cuộc tập trận tại Estonia.

Trung tâm mới của NATO

GD&TĐ - Bulgaria chuẩn bị xây dựng một khu phức hợp cơ sở vật chất để làm nơi đóng quân cho một lữ đoàn NATO đa quốc gia gồm 3.000 quân nhân.