Phá án nhờ... truyền hình

 

Một cảnh trong đoạn phim quay về hai chị em sinh đôi kỳ quái
Một cảnh trong đoạn phim quay về hai chị em sinh đôi kỳ quái

Lời thú tội của tay súng

Như chúng ta đã thấy, nhiều trường hợp tội phạm đã thú nhận với một nhóm phóng viên truyền hình về tội ác của họ. Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt hơn nhiều, chẳng hạn như nhà quay phim Peter Steer và đoàn làm phim vô cùng kinh ngạc khi một người đàn ông chân trần, râu lởm chởm đã tới gặp họ để trình bày về một vụ nổ súng ở Queensland, Australia.

Các sự kiện đáng chú ý đều được máy quay của Steer ghi lại, bắt đầu với hình ảnh nghi can mặc chiếc áo da chạy đến và thú nhận rằng mình đã bắn một người phụ nữ gần đó. Anh ta nói rằng, anh ta đã “hiến dâng cho Thiên Chúa” và chính Chúa trời đã cho phép Steer liên lạc với cảnh sát. Người đàn ông đứng đợi Steer trong gần nửa giờ, mặc dù nhà quay phim đang gọi cho cảnh sát: “Điều này cực kỳ quan trọng, tôi có người đàn ông mà các anh đang truy lùng”.

Cuối cùng, nghi phạm trở nên kích động và dường như có một sự thay đổi. Hắn nhảy vào chiếc xe của nhóm phóng viên, chĩa súng vào Steer và lái đi. Tuy nhiên, một chiếc camera trong bảng điều khiển của xe đã được bật lên và ghi lại cảnh nghi can chạy về phía một trạm xăng, đâm vào một bể chứa khí propane, gây rò rỉ nguy hiểm. Một nhân chứng sau đó nói rằng, người đàn ông đã nhận thấy sự rò rỉ và bắt đầu chạy xung quanh hỏi xin mọi người chiếc bật lửa. May mắn thay, cảnh sát đã khống chế anh ta trước khi gây thêm bất kỳ thiệt hại nào. Sau đó, nghi can bị buộc tội giết người, cướp vũ trang, vận hành xe cơ giới một cách nguy hiểm, sở hữu trái phép vũ khí và gây thiệt hại bất hợp pháp.

Mặc dù không có nhiều chi tiết về bản thân nghi phạm được phát sóng, nhưng toàn bộ diễn biến vụ việc có thể được xem trực tuyến nhờ vào tài năng báo chí dũng cảm của Peter Steer.

Cặp sinh đôi kỳ quái

Đó là một ngày bình thường vào tháng 5/ 2008 đối với một nhóm phóng viên đang chờ đợi các cuộc gọi tới cảnh sát trên đường cao tốc M6 ở London. Tuy nhiên, những gì họ sẽ chứng kiến trong suốt ngày hôm đó là một loạt các sự kiện kỳ lạ, bắt đầu bằng nỗ lực tự tử đôi và kết thúc bằng một vụ giết người.

Hai chị em người Thụy Điển, Ursula và Sabina Eriksson đã cố gắng tự sát trên đường cao tốc nhưng khi cảnh sát đến thì cả hai đều không hề hấn gì. Tất cả được ghi lại trong máy quay của một chương trình thực tế mang tên Motorway Cops. Khi cảnh sát cố gắng thẩm vấn cặp song sinh thì đột nhiên Ursula lao ra giữa luồng giao thông tấp nập và bị một chiếc xe tăng tốc tông vào. Vài giây sau, Sabina đi theo chị gái của mình xuống đường và cũng bị một chiếc xe đâm vào. Không ngờ, cô ấy có thể đứng dậy một lần nữa, chống lại cảnh sát, chạy ra giữa đường và thách lái xe đâm cô thêm lần nữa.

Cảnh sát cuối cùng cũng khống chế họ và đưa họ đến bệnh viện để đánh giá thể chất và tâm thần. Mặc dù sau đó họ bị giam giữ, nhưng sự kiện khủng khiếp nhất vẫn còn đến. Ngay sau khi được xử lý và thả ra, Sabina gặp một người đàn ông và theo anh ta vào nhà, đâm anh ta đến chết mà không có động cơ rõ ràng nào. Khi cảnh sát tìm thấy Sabina tại hiện trường, cô ta đã tự vẫn bằng một cái búa.

Các chuyên gia cho rằng, cặp song sinh bị một trường hợp hiếm hoi “rối loạn tâm thần chung”. Sabina cuối cùng bị kết án năm năm tù và được thả vào năm 2011. Đoạn phim được quay bởi đoàn làm phim ngày hôm đó đã giúp cảnh sát hiểu thêm về chuyện gì đã xảy ra, cũng như giúp các thẩm phán kết án Sabina. Ursula dường như đã trở lại Mỹ, và trở thành thành viên của Giáo hội Thánh Tâm. Sabina trở lại lục địa châu Âu, hiện sống ở Na Uy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ