Ông Putin kể chuyện đối mặt với gấu trong rừng

GD&TĐ - Tại Lễ trao giải của Hiệp hội Địa lý Nga mới diễn ra hôm qua (7/12), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ câu chuyện về chuyến đi của ông tới nơi hoang dã và một lần ông từng đối mặt với những con gấu.  

Tổng thống Putin trong một chuyến đi dã ngoại
Tổng thống Putin trong một chuyến đi dã ngoại

Khi nêu tên người đoạt giải thưởng, Tổng thống Putin đã cám ơn các ứng cử viên và tất cả những người đã “tham gia vào một công việc rộng lớn và rất quan trọng cho đất nước”.

“Giờ đây họ đang nói về hệ thực vật, về hệ động vật và về những khu rừng già, về những chú gấu. Điều này không chỉ đòi hỏi thời gian và sự tận tụy với công việc, nó cần cần lòng dũng cảm. Tôi đã tới những nơi này và thấy những chú gấu ở đó. Khi chúng bắt đầu di chuyển về phía chúng tôi, chúng tôi nghĩ mình nên đi chỗ khác. Nhưng những con người này sống ở đây, ngay cạnh những con gấu, trong vòng 7 tháng”.

Ông Putin lưu ý rằng công việc này rất thú vị và cho phép người Nga hiểu “chúng ta là ai, chúng ta từ đâu tới và chúng ta sẽ đi đâu”.

Theo Tổng thống Nga, điều này rất quan trọng và ông xem đây là một trong những yếu tố của bản sắc dân tộc Nga, đó là cho con người khả năng “mạnh mẽ hơn từ bên trong”.

Ông Putin là một người thích loại hình giải trí năng động, lành mạnh. Tổng thống Nga dùng những cuối tuần rảnh rỗi hiếm hoi của mình để thực hiện những chuyến đi thăm thiên nhiên. Một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất vào kỳ nghỉ của ông là phía nam Siberia, đặc biệt là Tuva, Altai và Khakassia.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".