Đây là sự ghi nhận những nỗ lực và tận tâm của ban lãnh đạo cùng tập thể NutiFood trong hơn 20 năm nghiên cứu, sáng tạo, cho ra đời những sản phẩm đáp ứng các nhu cầu bức xúc về dinh dưỡng của người Việt.
Từ "hãng sữa chuyên gia" đến Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á
Tiền thân là cơ sở thực phẩm của Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, NutiFood thành lập năm 2000 với sáng lập viên là những bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho từng lứa tuổi và bệnh lý khác nhau.
Hiện nay NutiFood là 1 trong 3 công ty sữa lớn nhất Việt Nam với danh mục hoàn chỉnh các sản phẩm cho mọi đối tượng, từ trẻ sơ sinh cho đến các lứa tuổi khác nhau, từ sữa đặc trị cho đến những thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày cho mọi gia đình.
Tính đến thời điểm hiện tại, NutiFood có 6 nhà máy ở Việt Nam và 1 nhà máy ở Thuỵ Điển với hơn 5.300 cán bộ nhân viên.
Bên cạnh đó, công ty còn sở hữu trang trại bò sữa NutiMilk cho nguồn sữa chất lượng cao, nông trường Cada - nơi người Pháp đặt những cây cà phê Robusta đầu tiên, giúp chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất.
Để tiên phong tiếp cận các thành tựu khoa học mới nhất từ những chuyên gia hàng đầu ở châu Âu, NutiFood cũng đã thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển nhằm
tạo nên sản phẩm chất lượng quốc tế nhưng phù hợp với thể trạng, nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt Nam.
"Doanh nghiệp truyền cảm hứng châu Á" với tinh thần tiên phong
Ra đời trong giai đoạn Việt Nam gặp phải những vấn đề bức xúc về dinh dưỡng nhưng không có sản phẩm đáp ứng, NutiFood đã tiên phong tạo ra các dòng sản phẩm đặc trị như Enalaz (1994) nuôi ăn qua ống thông, Pedia Plus đặc trị biếng ăn (2001), DiabetCare cho bệnh nhân đái tháo đường (2002)...
NutiFood GrowPlus+ ra đời vào năm 2012 là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi và trở thành trở thành Nhãn hiệu Sữa trẻ em số 1 Việt Nam, chiếm 22% thị phần doanh thu vào tháng 7 năm nay. NutiFood cũng là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam có nguồn sữa tươi chuẩn cao thế giới với 3.5g đạm và 4.0g béo trên 100ml.
Tại thị trường quốc tế, vào năm 2018, NutiFood đã chinh phục thành công tấm "visa" vào Mỹ khi được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA cấp giấy chứng nhận cho dòng sản phẩm Pedia Plus và đưa sản phẩm "lên kệ" tại các siêu thị của Mỹ.
Cùng năm, NutiFood hợp tác xây dựng nhà máy sữa tại Thụy Điển để có được những sản phẩm dinh dưỡng organic chất lượng cao cung cấp cho Việt Nam và thị trường châu Âu. NutiFood cũng là công ty sữa hàng đầu Việt Nam có sản phẩm "lên kệ" tại Walmart (Trung Quốc), "gã khổng lồ" của ngành bán lẻ thế giới khi lô sữa đậu nành Nuti được phân phối tại tất cả 450 cửa hàng ở Trung Quốc của "đại siêu thị" này.
Nữ bác sĩ tài ba đứng sau thành công của NutiFood
Những thành công của NutiFood luôn mang đậm dấu ấn của "nữ thuyền trưởng" tài ba, người đã luôn kiên định theo đuổi triết lý kinh doanh ban đầu suốt 20 năm của công ty, bác sĩ Trần Thị Lệ - Tổng Giám đốc NutiFood.
"Mỗi sản phẩm ra đời trước hết không nhằm mục đích lợi nhuận, mà giải quyết nhu cầu bức xúc về dinh dưỡng của cộng đồng, vì một thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện tầm vóc và trí tuệ", bác sĩ Lệ cho biết.
Không chỉ cống hiến vì sức khỏe, cải thiện thể trạng của người Việt, bác sĩ Lệ cũng chính là người đưa NutiFood vượt qua những sóng to gió lớn để vững vàng tiến về phía trước.
Giải "Doanh nhân xuất sắc Châu Á" do tổ chức APEA trao tặng là sự ghi nhận những đóng góp của bác sĩ Lệ cho công ty và cộng đồng. Bà cũng là nữ đại diện duy nhất của ngành sữa nhận được vinh dự trong lần trao giải này.
Trước đó, bác sĩ Lệ đã vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp dân số, gia đình và trẻ em" và được tạp chí Forbes bầu chọn là Top 25 phụ nữ quyền lực ở Châu Á năm 2019.