Nữ sinh THPT bị đánh hội đồng ở Quảng Bình: Chủ mưu là học sinh đã bỏ học

GD&TĐ - Liên quan đến việc một số học sinh (HS) đánh nhau và đưa clip lên mạng xã hội, vào ngày 13/5, tại huyện Lệ Thuỷ, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cùng các trường học có liên quan đã xác minh và khẳng định, đối tượng đánh các nữ sinh là HS đã bỏ học.

Trường THPT Kĩ thuật Lệ Thuỷ nơi có nữ sinh bị hành hung
Trường THPT Kĩ thuật Lệ Thuỷ nơi có nữ sinh bị hành hung

Theo đó, các HS liên quan gồm: Trần Thúy Diệu (lớp 11A5), Hoàng Thị Thuý Nga (lớp 10D2) cùng học Trường THPT Kĩ thuật Lệ Thủy; Lê Thị Lương, (lớp 10A3), Trường THPT Nguyễn Chí Thanh. HS quay clip tên là Thức (HS Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) và Võ Kiều Trinh (HS Trường THPT Kĩ thuật Lệ Thủy).

Qua lời khai của những nữ sinh liên quan và xác định qua clip thì thiếu nữ có hành động đánh các nữ sinh Nga, Lương và Hiền trong 2 đoạn clip được xác định là Hoàng Thị Thu Hóa (em này đã bỏ học từ năm lớp 9). Vụ việc khiến HS Lê Thị Lương bị sưng vùng mặt, phải nghỉ học ngày thứ 6,7. Em Hoàng Thị Thuý Nga bị thâm tím một số chỗ trên cơ thể.

Chiều 14/5, ông Trần Đình Nhân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết: Sáng 14/5, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình có buổi làm việc với lãnh đạo các nhà trường cùng các tổ chức, cá nhân liên quan, báo cáo đầy đủ, diễn biến quá trình sự việc. Bước đầu khẳng định vụ việc do Hoàng Thị Thu Hóa cầm đầu, lôi kéo HS Trần Thúy Diệu tham gia đánh bạn.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cùng lãnh đạo các trường đã thăm hỏi và động viên tinh thần các em bị đánh, đồng thời chỉ đạo các trường cần có những biện pháp tuyên truyền nhằm ổn định tinh thần cho HS. Hiện, cơ quan Công an đã vào cuộc xác minh và sẽ có những hình thức xử lý nghiêm minh đối với HS vi phạm…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.