Theo thông tin của ban tổ chức, màn trình diễn độc đáo này được dàn dựng bởi ê kíp đến từ Italia và đây là lần đầu tiên xuất hiện ở khu vực Đông Nam Á.
Chùm bóng lập trình bằng 1 công nghệ đặc biệt với ánh sáng đổi màu theo tiết tấu, theo nhạc và các chuyển động, khiến tiết mục vừa có tính nghệ thuật lại vừa thể hiện được sức mạnh của công nghệ. Khoảnh khắc nghệ sĩ kết thúc bài múa và chùm bóng được thả tự do đã chiếm trọn cảm xúc của người xem, tượng trưng ước mơ bay cao và vươn xa của thế hệ trẻ - thế hệ Z.
Đầy cũng là màn trình diễn cuối cùng, gây ấn tượng mạnh trong đại nhạc hội |
“Viettel – Kết nối triệu tâm hồn” được coi là đêm nhạc đỉnh cao công nghệ và tràn ngập sức trẻ tới hàng vạn khán giả Hà Thành, hàng triệu khán giả theo dõi online qua internet. Âm nhạc – công nghệ - sức trẻ, chương trình đã hoàn thành sứ mệnh mang tên "Kết nối triệu tâm hồn".
Xuyên suốt 3 tiếng diễn ra đêm nhạc ngoài trời là thông điệp về sức trẻ của thế hệ Z – thế hệ của những bạn sinh năm 1993 trở đi, những người sinh ra trong thời đại công nghệ và luôn sống hết mình với đam mê.
Sức trẻ đã được thể hiện từ danh sách các ca sĩ biểu diễn trong chương trình tới cách chọn các bài hát cũng như loạt clip truyền cảm hứng từ những người nổi tiếng. Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Hương Tràm, Vũ Cát Tường, Trọng Hiếu idol, MIN,...đều là những nghệ sĩ trẻ tuổi và tài năng.
Gây ấn tượng mạnh tới hàng vạn khán giả ngay giữa trung tâm thủ đô chính là hệ thống sân khấu ngoài trời vô cùng hoành tráng, được lấy ý tưởng từ robot công nghệ của tương lai và được dàn dựng bởi đạo diễn Việt Tú. Theo đó, sân khấu chính có kết cấu cao tổng thể 17m, rộng 32m.
Các đường nét được tạo hình hiện đại bằng hệ thống led matrix, kết hợp với công nghệ ánh sáng cao cấp và các hiệu ứng đặc biệt. Sân khấu gồm 2 tầng phủ kín bằng màn hình LED sử dụng các hiệu ứng visual có tính công nghệ mạnh, gây hiệu ứng thị giác đặc biệt, kết hợp với khối LED treo 4 mặt lần đầu xuất hiện ở một chương trình trình diễn ngoài trời.
Dù được kết cấu bởi hàng trăm tấn thiết bị nhưng sân khấu này lại được thi công trong một thời gian ngắn không tưởng, chỉ vọn vẹn 3 ngày.
Cách khu vực sân khấu chính khoảng 500m, ở khu vực tượng đài Cảm Tử Quân là màn hình led cực lớn, phát trực tiếp cùng với khu vực sân khấu chính để cộng hưởng sức mạnh âm nhạc, giúp khán giả quanh Hồ Gươm có thể thưởng thức đại nhạc hội trọn vẹn nhất.
Đây cũng là điểm khác biệt trong chương trình âm nhạc do Viettel tổ chức, thể hiện sự kết nối công nghệ, vốn là lợi thế của nhà mạng Viettel.
Đại nhạc hội “Viettel Kết nối triệu tâm hồn”trên phố đi bộ Hồ Gươm vừa diễn ra là sự kiện tổng kết cho hàng loạt chuỗi chương trình của Viettel hướng tới giới trẻ được tổ chức trong năm qua, từ “Kết nối triệu tâm hồn” trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - TP.HCM tới “Dream On” ở Đà Nẵng tháng 9/2017 và Đắk Lắk tháng 11/2017.
Tất cả các hoạt động đều có sự đồng hành của ca sỹ Sơn Tùng M-TP với vai trò gương mặt đại diện thương hiệu của gói cước dành cho học sinh, sinh viên Mocha Z.
Chương trình được livestream (phát trực tiếp) trên Kênh 11 Truyền hình số Viettel, ứng dụng Mocha, Fanpage Viettel Telecom, YouTube Channel Viettel Telecom. Đồng thời, các fanpage nổi tiếng và hàng nghìn khán giả có mặt tại Đại nhạc hội cũng đồng loạt livestream chương trình. Sức mạnh của công nghệ đã kết nối mọi người, kết nối những tâm hồn yêu âm nhạc.