Nguồn tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam (HKMN) chiều nay 17-4 cho biết nữ hành khách gây rối trên chuyến bay VJ134 ngày 3-4 vừa qua làm chậm giờ khởi hành vẫn chưa chịu nộp tiền phạt theo quy định của pháp luật.
Cảng vụ HKMN cho biết thêm quyết định xử phạt vi phạm hành chính , mức phạt tiền 4 triệu đồng đối với hành khách T.T.T. (SN 1972, thường trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã được ban hành ngay sau khi hoàn tất thủ tục lập biên bản giữa các bên liên quan và có sự chứng kiến của hành khách.
Theo quy định, người vi phạm có thể nộp tiền tại chỗ hoặc nộp vào kho bạc Nhà nước, thời hạn trong vòng 10 ngày kể từ ngày ban hành quyết định xử phạt. Tuy nhiên, bà T. không nộp phạt tại chỗ, đến nay cũng không nôp tiền vào kho bạc Nhà nước.
Cảng vụ HKMN đã thảo văn bản gửi địa phương nơi cư trú của hành khách T.T.T. đề nghị hỗ trợ yêu cầu người vi phạm chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trong trường hợp bà T. vẫn chây ì, nhà chức trách hàng không sẽ tiếp tục có các biện pháp cưỡng chế thi hành, đồng thời đề xuất Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm bay theo quy định.
Hành khách T.T.T. trước đó đã có hành vi gây rối trên chuyến bay VJ134 trong tình trạng lên máy bay muộn và không được ngồi ở hàng ghế số 1 như mong muốn. Ban đầu, bà T. to tiếng đôi co với tiếp viên hàng không vì cho rằng mình là khách ruột của hãng, mỗi tháng mua cả ngàn vé máy bay nhưng lại bị đối xử không ra gì. Mặc dù tổ tiếp viên đã giải thích và đề nghị bà T. ổn định chỗ ngồi để máy bay khởi hành nhưng bà T. vẫn la lối, có lời lẽ không hay ho với tiếp viên.
Cơ trưởng chuyến bay đã trực tiếp thông báo với bà T. rằng máy bay không thể cất cánh vì bà không hợp tác và yêu cầu bà T. rời khỏi máy bay nhưng bà T. không chấp hành. Sau đó, cơ trưởng đã báo cáo, liên hệ và nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng an ninh hàng không cưỡng chế bà T. rời khỏi máy bay.
Vụ gây rối trên máy bay của bà T. đã khiến chuyến bay VJ134 bị chậm 50 phút so với giờ dự kiến khởi hành. Sự việc này đã được hành khách đi cùng chuyến bay quay clip tung lên mạng xã hội. Hình ảnh trong clip cho thấy nhiều hành khách rất bất bình với thái độ của bà T., đến giải thích và đề nghị bà T. hợp tác để máy bay có thể cất cánh nhưng bà T. vẫn tiếp tục gây rối.
Chính các hành khách khác trên máy bay đã đề nghị phải cưỡng chế bà T. xuống khỏi máy bay để hàng trăm khách khác không bị chậm giờ bay.