Nữ doanh nhân bén duyên nghệ thuật: Trao đi những gì mình đang có!

GD&TĐ - Xinh đẹp, duyên dáng nhưng cũng đầy mạnh mẽ, quyết đoán, có một tâm hồn khá lãng mạn và yêu nghệ thuật... đó là những gì có thể nói về Ánh My,  nữ doanh nhân đang từng bước khẳng định mình trong lĩnh vực nghệ thuật.

Ánh My hạnh phúc cùng ông xã tại một sự kiện.
Ánh My hạnh phúc cùng ông xã tại một sự kiện.

Không có con đường trải hoa hồng

Ánh My thả dáng tại một sự kiện.
 Ánh My thả dáng tại một sự kiện.

Gặp Ánh My vào một buổi chiều Sài Gòn êm ả, trong bộ vest màu vàng giản dị, ở chị toát lên vẻ sang trọng, quyến rũ của một phụ nữ đang ở tuổi “chín muồi”.

Chị hiện đang đảm nhiệm chức Giám đốc kinh doanh của Công ty TNHH sản xuất quốc tế Bảo Ngọc Sài Gòn, đồng thời chị cũng tham gia diễn xuất nên lúc nào cũng bận rộn. Song chị chia sẻ, chính những lúc bận rộn như thế mới thấy mình được sống thực sự, được cống hiến thực sự. 

Diễn viên Ánh My sinh năm 1982 tại Thái Bình, thuộc thế hệ 8X năng động. Vẻ ngoài nữ tính nhưng chị lại có cá tính rất mạnh mẽ và quyết đoán.

Thời gian đầu vào TP.HCM lập nghiệp với vai trò nhân viên tập sự của một công ty xây dựng, chị đã phấn đấu rất nhiều, gian khổ cũng trải qua nhiều, nhưng chính điều đó đã cho chị những trải nghiệm đáng quý.

Trồng cây cũng đến lúc hái quả ngọt, chỉ sau một thời gian, chị nhanh chóng đạt được nhiều thành tích, mang lại nhiều lợi ích cho công ty và được đề bạt lên vị trí giám đốc.

Ánh My làm giám khảo tại một cuộc thi.
 Ánh My làm giám khảo tại một cuộc thi.

Ánh My từng là cái tên quen thuộc trong giới doanh nhân vào những năm 2004 - 2005, như là một “nữ tướng” hoạt động ở nhiều lĩnh vực: Spa, nhà hàng, khách sạn… Tuy nhiên, tình yêu và niềm đam mê thật sự của chị lại là nghệ thuật.

Dù bước vào nghề khá muộn, song Ánh My được mời tham gia nhiều seri phim ngắn, phim quảng cáo... Từ khi tham gia nghệ thuật, chị được nhiều người chú ý hơn. Một trong những vai trò gần đây nhất mà diễn viên Ánh My được nhiều người nhớ đến là giám khảo chương trình Oscars Beauty Awards 2019.

Ngoài ra, Ánh My từng được chương trình ngày hội về sức khỏe làm đẹp tôn vinh Bông hồng vàng ASEAN. 

Tâm sự chuyện ‘vào nghề’ diễn viên

Ánh My tham gia trong một video quảng cáo
 Ánh My tham gia trong một video quảng cáo

Về con đường vào nghề, Ánh My kể, do một lần tình cờ được người bạn thân giới thiệu đóng vai quần chúng cho một bộ phim truyền hình: “Vai diễn đầu tiên của tôi là nhân vật giang hồ, phải thực hiện cảnh quay đánh nhau từ khuya đến sáng hôm sau.

Hôm đó trời mưa rất to, tôi bị ướt hết cả người. Dù lạnh và đói nhưng vẫn cố gắng hoàn thành buổi quay. Quay xong người đau ê ẩm, song lên hình chỉ xuất hiện thoáng qua vài giây. Nhưng bao nhiêu đó cũng đủ để bén duyên với nghệ thuật”.

Ban đầu chị đóng vai quần chúng, thường xuyên xuất hiện trong các thể loại phim ảnh nhưng không ai nhớ mặt biết tên. Công việc của diễn viên quần chúng thì muôn hình vạn trạng, người diễn có khi hóa thân thành đại gia, có khi lại là ăn xin, ca ve, xác chết.

Hay như trong phim chiến tranh, phải lội sông, phải lăn lê bò trườn trên mặt đất, hoặc làm những việc mà diễn viên chính không thể làm.

“Nhớ lại những lúc đó, cảm xúc vẫn như buổi ban đầu”, chị hồi tưởng: “Có lần nhận vai diễn tận Đồng Nai. Bối cảnh diễn ra lúc nửa đêm, tôi trong vai du kích, có nhiệm vụ lội xuống sông để vận chuyển hàng. Ra giữa dòng, tôi rất sợ vì vừa lạnh, vừa không biết bơi nhưng vẫn cố thực hiện cho tròn vai. Nếu mình làm không xong, cả đoàn phải quay đi quay lại”.

Trao đi những gì mình đang có

Ánh My hạnh phúc cùng chồng - Arman Barimani trong một chuyến du lịch.
 Ánh My hạnh phúc cùng chồng - Arman Barimani trong một chuyến du lịch.

Ánh My chia sẻ, trong kinh doanh, thách thức và cơ hội luôn tồn tại song song. Sau nhiều năm trải qua thăng trầm trên cương vị giám đốc Công ty Bảo Ngọc Sài Gòn, vừa theo đuổi đam mê nghệ thuật, triết lý quan trọng nhất mà Ánh My thấm nhuần đó chính là “trao đi những gì mình đang có”. 

“Đó không phải danh vọng mà là cách thức để bạn đạt được danh vọng. Từ lúc khởi nghiệp đến nay, dù gặp khá nhiều khó khăn, thất bại nhưng tôi không hề nản chí mà vẫn tiếp tục phấn đấu vươn lên. Để vượt qua những khó khăn đó có công rất lớn của gia đình, bạn bè, nhất là ông xã của tôi”.

Hiện chị đang hạnh phúc viên mãn với người chồng ngoại quốc tên là Arman Barimani, quốc tịch Đức.

Chồng Ánh My là một giảng viên, cũng là một doanh nhân nổi tiếng tại Đức, công ty của ông là công ty đa quốc gia có chi nhánh tại khắp nơi trên thế giới. Ông có có sở thích leo núi, nghe nhạc và là fan của đội bóng Schalke 04. Mỗi lần đi công tác, ông đều kết hợp đi du lịch, và dĩ nhiên, trong những chuyến du lịch ấy luôn có chị đi cùng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.