Noel và Tết dương lịch 2020 nghỉ như thế nào?

GD&TĐ - Tết dương lịch 2020 (1/1/2020) rơi vào ngày thứ tư. Như vậy, tết dương lịch năm nay sẽ chỉ được nghỉ 1 ngày duy nhất mà không có ngày nghỉ bù, nghỉ kèm vào ngày cuối tuần hay hoán đổi ngày nghỉ.

Tết Dương lịch người lao động được nghỉ và hưởng 100% lương
Tết Dương lịch người lao động được nghỉ và hưởng 100% lương

Theo Điều 115 Bộ luật Lao động 2012, lịch nghỉ tết dương lịch được áp dụng với các đối tượng là công nhân, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên,..., Công nhân, viên chức, người lao động trên cả nước được nghỉ và hưởng 100% lương vào ngày 1/1/2020.

Đối với các công ty sản xuất đặc thù, người lao động có thể phải đi làm vào ngày nghỉ tết Dương lịch, theo Luật Lao động họ sẽ được hưởng 400% lương, trong đó bao gồm 300% tiền lương làm thêm ngày tết và 100% tiền lương của ngày làm việc đó. Trong một số trường hợp khác có thể tạo điều kiện để người lao động hoán đổi ngày nghỉ từ thứ 4 sang thứ 6 để giúp kỳ nghỉ được dài hơn.

Mặc dù không phải là ngày nghỉ, song ngày Noel cũng được nhiều người quan tâm, đặc biệt đây là thời điểm mà giới trẻ rất mong đợi. Theo lịch, Noel sẽ bắt đầu từ đêm ngày 24/12 và ngày 25/12, tức là đêm thứ 3 và ngày thứ 4 trước ngày tết Dương lịch 1 tuần. Đêm 24/12 được coi là thời điểm “lễ vọng” thu hút đông đảo người tham gia. Tại Hà Nội, các địa điểm như: Nhà thờ Lớn, Nhà thờ Cửa Bắc, phố đi bộ Hồ Gươm và các tuyến phố khu vực Hàng Mã, Tạ Hiện, Mã Mây,… sẽ là những điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ trong dịp này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...