Nỗ lực giúp tân sinh viên thích nghi môi trường đại học

GD&TĐ - Ngày 14/10, Trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 - 2024, đón hơn 4.000 tân sinh viên.

Tân sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing tham dự lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Mạnh Tùng
Tân sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing tham dự lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Mạnh Tùng

Lễ khai giảng được Trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức tại cơ sở mới Long Trường, TP Thủ Đức, TPHCM.

Hơn 4.000 tân sinh viên dự lễ khai giảng nhập học nhập học ở các chương trình: Chất lượng cao tiếng Anh toàn phần, tích hợp, tài năng, chuẩn và đặc thù.

Trong diễn văn khai giảng, PGS.TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng tân sinh viên đã vượt qua kỳ tuyển sinh đại học đầy thử thách.

Theo ông Phạm Tiến Đạt, mục tiêu mà nhà trường luôn hướng tới đối với người học là "Học để làm việc, làm người, làm cán bộ".

Nhà trường, thầy cô, các thế hệ sinh viên khóa trước sẽ nỗ lực giúp tân sinh viên sớm hòa nhập với ngôi trường mới; thích nghi và thích ứng chuyển biến từ môi trường giáo dục phổ thông sang môi trường đại học; sống có bản lĩnh, vững vàng trước những tiêu cực, cám dỗ.

"Bản thân các em cần phải nỗ lực tu dưỡng, phấn đấu không ngừng nghỉ và học tập từ thầy cô, người thành đạt và bạn tốt về các phương pháp nghiên cứu, phương pháp học, kỹ năng sống", Hiệu trưởng nhắn nhủ tân sinh viên.

Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng. Ảnh: Mạnh Tùng

Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng. Ảnh: Mạnh Tùng

Trường Đại học Tài chính - Marketing có lịch sử 47 năm hình thành, phát triển, hiện được đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo có chất lượng tốt nhất các ngành: Tài chính - Ngân hàng, Kế toán - Kiểm toán, Marketing, Quản trị kinh doanh và một số ngành khác.

Đến tháng 9/2023, trường có tất cả các chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ và đại học được kiểm định đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của Bộ GD&ĐT.

Theo ông Phạm Tiến Đạt, thời gian tới, nhà trường chú trọng 4 nền tảng giá trị cốt lõi.

Thứ nhất, trọng giá trị tri thức và thượng tôn đạo đức nghề nghiệp: hướng tới xây dựng môi trường giáo dục, khoa học - công nghệ sáng tạo, phát huy giá trị tri thức phục vụ đào tạo những con người vừa có năng lực chuyên môn cao, tuân thủ quy tắc đạo đức nghề nghiệp và pháp luật.

Thứ hai, nhà trường khuyến khích sáng tạo và nuôi dưỡng sự đam mê: xây dựng môi trường khuyến khích mọi người sáng tạo, tự do học thuật và nuôi dưỡng sự say mê của các thế hệ giảng viên, viên chức và người học.

Thứ ba, nhà trường tôn trọng sự khác biệt và coi trọng hợp tác: xây dựng môi trường tôn trọng sự khác biệt và cộng hưởng sức mạnh hợp tác, gắn kết các thế hệ giảng viên, viên chức và người học để tạo nên thương hiệu riêng và hợp lực mạnh mẽ nhất.

Cuối cùng, trường coi trọng chất lượng - hiệu quả - bền vững: vừa là mục tiêu, vừa là động lực phấn đấu của mỗi một đơn vị, tổ chức, mỗi một giảng viên, viên chức, người học để trường sớm đạt đến tầm quốc gia và khu vực ASEAN.

Tại lễ khai giảng, Trường Đại học Tài chính - Marketing dành 1,5 tỷ đồng khen thưởng cho các tân sinh viên đạt thủ khoa, á khoa và đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2023.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Giá của thi trên mạng

GD&TĐ - Một phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học Ngô Quyền (Đà Nẵng) đã mất 55 triệu đồng vì đăng ký cho con dự cuộc thi viết chữ đẹp trên mạng.