Theo đó, đối với lớp 1 và 2 sẽ thực hiện đúng, đủ các nội dung tại Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH.
Đối với các lớp từ 6 đến 11, thực hiện mục tiêu kép vừa tổ chức dạy học ứng phó với dịch Covid -19; vừa nâng cao năng lực giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ cho học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh nói chung trong các nhà trường.
Khi tổ chức dạy học trực tuyến (thực hiện theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16) Thực hiện đúng, đủ các nội dung tại Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH.
Khi tổ chức dạy học trực tiếp: Đối với mỗi chủ đề bài học (Unit): Ưu tiên thực hiện dạy học nội dung cốt lõi (kiến thức từ vựng, ngữ âm, ngữ pháp, đọc hiểu, cấu trúc viết) trước, sau đó lồng ghép thực hiện 1 tiết ôn luyện bám sát chủ đề/ kiểm tra việc tự học của học sinh thông qua thực hành kỹ năng nghe- nói;
Đảm bảo việc thực hành nghe, nói được duy trì trong suốt quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, tận dụng thời gian vàng để tăng tương tác giữa thầy - trò, trò - trò.
Đối với kiểm tra, đánh giá định kỳ: Thực hiện theo Kế hoạch số 58/KHSGDĐT; đảm bảo cân đối đủ 5 phần: nghe, nói, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ.
Tận dụng tối ưu thời gian vàng để kiểm tra nghe, nói nhằm đánh giá toàn diện học sinh theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
Sở GD&ĐT Ninh Bình cũng lưu ý các nhà trường: Trường hợp vừa tổ chức dạy trực tiếp và dạy học trực tuyến trong cùng 1 học kỳ thì việc kiểm tra, đánh giá vẫn áp dụng đầy đủ 5 phần như trên.