Ninh Bình hướng dẫn đánh giá chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Ninh Bình yêu cầu việc đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên phải thực hiện nghiêm túc, khách quan, trung thực, công khai, bám sát các tiêu chuẩn, tiêu chí quy định…

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo đó, văn bản áp dụng đánh giá chuẩn hiệu trưởng Mầm non gồm Thông tư 25 của Bộ GD&ĐT; Công văn số 5568 của Bộ GD&ĐT; Đối với giáo viên Mầm non việc đánh giá chuẩn nghề nghiệp áp dụng theo Thông tư số 26; Công văn số 5569 của Bộ GD&ĐT.

Văn bản áp dụng đánh giá chuẩn hiệu trưởng Giáo dục phổ thông gồm: Thông tư 14 của Bộ GD&ĐT; Công văn số 4529 của Bộ GD&ĐT; Đối với giáo viên Giáo dục phổ thông đánh giá chuẩn nghề nghiệp theo Thông tư số 20 của Bộ GD&ĐT; Công văn số 4530 của Bộ GD&ĐT.

Việc đánh giá chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông đặt ra một số yêu cầu: Đánh giá phải thực hiện nghiêm túc, khách quan, trung thực, công khai, bám sát các tiêu chuẩn, tiêu chí quy định; thu thập và lưu trữ đầy đủ các hồ sơ, tài liệu minh chứng có liên quan.

Việc thu thập, chuẩn bị các hồ sơ, minh chứng của mỗi cá nhân được đánh giá phải tiến hành trong cả năm học và có kế hoạch thường xuyên bổ sung hồ sơ, tài liệu, minh chứng còn thiếu.

Chuẩn đánh giá phải được niêm yết công khai tại phòng họp chung của nhà trường. Trước khi đánh giá, phải tổ chức cho cán bộ, giáo viên nghiên cứu, quán triệt lại các tiêu chuẩn, tiêu chí và quy trình đánh giá.

Kết quả đánh giá theo chuẩn là cơ sở để cán bộ, giáo viên tự xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện, tự hoàn thiện và nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục đối với giáo viên, năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường đối với cán bộ quản lý; là căn cứ để các cấp quản lý, các cơ sở đào tạo bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục xây dựng, đổi mới chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Về việc đánh giá phó hiệu trưởng được tiến hành theo chuẩn hiệu trưởng. Hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông vận dụng chuẩn hiệu trưởng để chỉ đạo, tổ chức triển khai đánh giá phó hiệu trưởng theo các tiêu chí phù hợp với nhiệm vụ được phân công.

Quy trình đánh giá đối với phó hiệu trưởng được thực hiện như đối với hiệu trưởng nhưng hiệu trưởng là người có thẩm quyền đánh giá chuẩn hiệu trưởng cho các phó hiệu trưởng thuộc đơn vị.

Về chu kỳ, thời gian đánh giá Chuẩn đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giáo viên tự đánh giá hàng năm vào cuối năm học. Hiệu trưởng đánh giá phó hiệu trưởng và giáo viên theo chu kỳ 2 năm một lần.

Trưởng phòng GD&ĐT đánh giá hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông thuộc Phòng, Giám đốc Sở GD&ĐT đánh giá hiệu trưởng các trường THPT theo chu kỳ 2 năm một lần.

Các Phòng GD&ĐT báo cáo về Sở trước ngày 15/6 hàng năm; các trường THPT báo cáo về Sở trước ngày 1/6 hàng năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Những ký ức trong tim

Những ký ức trong tim

GD&TĐ - Những năm tháng học trò là quãng thời gian đáng nhớ nhất, là lúc ta được trải nghiệm những giây phút vui buồn, với bao nhiêu khoảnh khắc không thể phai nhạt.