Những thực phẩm giúp hạ huyết áp hiệu quả không cần dùng thuốc

Không cần dùng đến thuốc, những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng tăng huyết áp nhanh chóng mà không có tác dụng phụ.

Những thực phẩm giúp hạ huyết áp hiệu quả không cần dùng thuốc

Huyết áp là bệnh thường gặp ở người lớn tuổi. Nếu không điều trị và kiểm soát trị số huyết áp, lâu dần sẽ dẫn đến các biến chứng tim mạch, suy thận, tử vong,...

Bên cạnh uống thuốc và điều trị theo chỉ định của bác sĩ, người bị cao huyết áp nên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào bữa ăn hàng ngày để sớm cải thiện tình trạng bệnh.

Sô cô la đen

Ít ai ngờ rằng món ăn không thể thiếu vào ngày lễ Valentine lại là thực phẩm có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả.

Sô cô la đen có tác dụng hạ huyết áp

Sô cô la đen có tác dụng hạ huyết áp - Ảnh minh họa: Internet.

Được chế biến từ hạt cacao, sô cô la đen chứa nhiều chất chống oxy hóa gồm: Polyphenol, flavonoid, catechins,... giúp cải thiện tình trạng axit béo hình thành ở động mạch dẫn đến tăng huyết áp.

Cà chua

Không chỉ cung cấp các loại vitamin thiết yếu, cà chua còn chứa nhiều lycopene, chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các axit béo trong động mạch, cải thiện chứng tăng huyết áp.

Không chỉ là thực phẩm quen thuộc giúp bữa cơm thêm ngon miệng, cà chua còn có tác dụng hạ huyết áp

Không chỉ là thực phẩm quen thuộc giúp bữa cơm thêm ngon miệng, cà chua còn có tác dụng hạ huyết áp - Ảnh minh họa: Internet.

Bạn nên thường xuyên thêm cà chua vào bữa ăn hàng ngày để sớm cải thiện tình trạng axit béo hình thành trong động mạch gây tăng huyết áp. Đồng thời, thực phẩm này còn giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa, mang lại làn da tươi sáng, mịn màng.

Đặc biệt, để giảm cơn tăng huyết áp nhanh chóng, bạn nên uống nước ép cà chua hoặc ăn cà chua sống.

Tỏi

Không chỉ là gia vị quen thuộc trong các món ăn, tỏi còn là bài bài thuốc dân gian có tác dụng hạ huyết áp tự nhiên, không tốn kém và luôn có sẵn trong bếp.

Tỏi là vị thuốc cải thiện tình trạng tăng huyết áp ít tốn kém, luôn có sẵn trong bếp

Tỏi là vị thuốc cải thiện tình trạng tăng huyết áp ít tốn kém, luôn có sẵn trong bếp - Ảnh minh họa: Internet.

Sử dụng lượng tỏi vừa phải mỗi ngày giúp hỗ trợ hoạt động của thận, đào thải natri, từ đó giảm huyết áp hiệu quả. Trong bữa ăn, bạn nên thêm 1-3 tép tỏi (khoảng 1 gram) để sớm cải thiện tình trạng huyết áp cao.

Củ cải

Hàm lượng nitrat lành mạnh trong củ cải là một trong những thành phần quan trọng giúp hạ huyết áp.

Các món ăn từ củ cải còn giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh ung thư và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe

Các món ăn từ củ cải còn giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh ung thư và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet.

Các món ăn từ củ cải còn giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh ung thư và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Lưu ý, không nên dùng củ cải sống để tránh ngộ độc thực phẩm.

Chuối

Chuối giàu khoáng chất và natri giúp hỗ trợ quá trình lọc máu và đào thải chất độc của thận, từ đó giúp điều hòa huyết áp.

Ăn chuối vào mỗi buổi sáng để cải thiện tình trạng tăng huyết áp

Ăn chuối vào mỗi buổi sáng để cải thiện tình trạng tăng huyết áp - Ảnh minh họa: Internet.

Những người có huyết áp thất thường nên ăn chuối vào mỗi buổi sáng để cải thiện sức khỏe. Lưu ý, không nên ăn chuối khi bụng đói để tránh gây hại cho dạ dày.

Theo phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ