1. Jessica Simpson
Nhiều sao nữ đã thử vận may kinh doanh thời trang, nhưng hiếm ai gặt hái được thành công như Jessica Simpson. Mặc dù ít rực rỡ trên sân khấu ca nhạc, song, nữ ca sĩ này lại chứng tỏ được rằng, cô là một doanh nhân thực sự khi sở hữu khối tài sản “khổng lồ”. Trong chưa đầy 10 năm, Jessica đã xây dựng được cho mình cả đế chế thời trang. Điều đó cũng khiến nhiều nhà thiết kế kỳ cựu phải ngưỡng mộ.
Bên cạnh các sản phẩm giày dép, quần áo, túi xách, đồ trang sức, nước hoa, thương hiệu Jessica Simpson còn tung ra một số sản phẩm đồ gia dụng thiết yếu. Dòng sản phẩm của nữ ca sĩ nhanh chóng “phủ sóng” tại hàng trăm cửa hàng bách hóa trên khắp nước Mỹ, bao gồm Macy’s, Dillard’s, Belks và Nordstrom.
Theo Business of Fashion, kể từ năm 2015 đến nay, doanh thu bán lẻ hàng năm của công ty này luôn đạt mức 1 tỷ USD, giúp Jessica Simpson ghi tên vào danh sách những ngôi sao tỷ phú của giới kinh doanh.
Jessica Simpson sinh năm 1980. Cô là nữ ca sĩ cùng thời với Britney Spears và được xem là một trong những biểu tượng tóc vàng nổi tiếng nhất Hollywood thập niên 2000. Năm 2004, nữ ca sĩ đứng đầu danh sách 100 phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí Maxim bình chọn. “I Wanna Love You Forever” là bản hit nổi tiếng nhất của Simpson. Ca khúc từng đứng vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ở Mỹ.
2. Tyra Banks
Bắt đầu sự nghiệp từ 15 tuổi, Tyra Banks được đánh giá là một trong những người mẫu ưu tú với mức lương khoảng 12 triệu USD/năm từ những năm 1990. Trong thời gian đó, cô trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí GQ, ấn bản áo tắm của Illustrated và Victoria’s Secret. Tyra Banks đã ký hợp đồng với Cover Girl và Victoria’s Secret, sải bước trên sàn diễn cho các thương hiệu thời trang đình đám thế giới như Chanel, Yves Saint Laurent, Dior...
Hiểu về tầm quan trọng của các khoản đầu tư, Tyra Banks đã “xuống tiền” cho bất động sản ở Los Angeles. Cô mua biệt thự ở Beverly Hills với giá 3 triệu USD vào năm 2004 và bán với giá cao gấp đôi năm 2016.
Sau đó, cô mua thêm 2 căn nhà ở Pacific Palisades với giá 7,35 triệu USD và 3,25 triệu USD. Siêu mẫu tiếp tục bán với giá lần lượt là 8,9 triệu USD và 4 triệu USD vào năm 2018. Ngoài ra, theo ước tính của Forbes, thành công từ các chương trình truyền hình thực tế đã mang về cho Tyra 30 triệu USD mỗi năm.
Từ sàn diễn đến truyền hình và bất động sản, Tyra Banks không ngần ngại chuyển hướng sang kinh doanh. Cô đăng ký học tại Trường Kinh doanh Harvard vào năm 2011 để tham gia một khóa học đặc biệt dành cho các CEO hàng đầu.
Tyra đồng thời cho ra mắt trang web thời trang - làm đẹp có tên là TypeF.com. Nữ siêu mẫu cũng từng ra mắt dòng sản phẩm trang điểm nhưng không thành công. Đến nay, cô chuyển sang lĩnh vực mới là F&B với nhãn hiệu kem Smize, đặt theo biểu cảm đặc trưng của Tyra là “mỉm cười với đôi mắt của bạn”.
3. Victoria Beckham
Không chỉ nổi tiếng với vai trò thành viên của nhóm nhạc nữ Spice Girls, Victoria Beckham còn được biết đến là biểu tượng thời trang. Victoria Beckham ra mắt thương hiệu cùng tên tại London (Anh) vào năm 2008. Trong những năm qua, cô trở thành biểu tượng phong cách và nhà thiết kế thời trang được thế giới công nhận.
Năm 2011, tờ Daily Telegraph viết: “Giờ mọi người chỉ mong có được một chiếc vé tới buổi trình diễn hai lần mỗi năm của cô tại Tuần lễ thời trang New York”. Một năm sau, Victoria được tờ The Guardian gọi là “Nữ hoàng thời trang London”. Năm 2014, cô được vinh danh trên tạp chí Managament Today là “Doanh nhân thành công nhất nước Anh” về những đóng góp cho ngành công nghiệp thời trang Anh.
Bà mẹ bốn con còn được trao hai giải thưởng Thời trang Anh (BFA), một đề cử “Nhà thiết kế của năm” 2015, vào tốp Phụ nữ ảnh hưởng nhất 2015. Trên tờ Telegraph, Victoria Beckham được xưng tụng là “tay ngang” thành công hiếm có của làng mốt.
Năm 2017, Victoria bắt tay hãng bán lẻ Target tấn công phân khúc bình dân và đạt thành tựu to lớn. Không dừng lại ở đó, cô cho ra mắt dòng sản phẩm quần áo cho trẻ em. Nắm bắt tình hình phát triển như vũ bão của xu hướng thời trang thể thao, bà Becks kết đôi với Reebok. Bộ sưu tập được Glamour đánh giá tạo ra một bước tiến mới trong sự nghiệp của Vic. Đồng thời, tạo ra sự bùng nổ mạnh mẽ trên mạng xã hội.