Những sai lầm nguy hiểm khi tắm, số 3 cực kì đáng sợ

Dưới đây là những sai lầm dễ mắc phải khi tắm khiến cơ thể bạn bị ảnh hưởng nặng nề hay rước bệnh vào người.

Những sai lầm nguy hiểm khi tắm, số 3 cực kì đáng sợ

Quên rửa chân

Empty

Nhiều người nghĩ rửa chân là không cần thiết khi tắm vì đang đứng ngay trong dòng nước lúc tắm.

Đây là quan niệm sai lầm, vì chân có ướt nước không có nghĩa sẽ sạch. Bàn chân tiếp xúc với mọi thứ khi đi lại và chân cũng đổ mồ hôi. Bạn nên cúi xuống rửa bàn chân khi tắm để đôi chân được sạch sẽ.

Không thay bông tắm

Thực tế là nấm mốc rất thích điều kiện môi trường nhiệt độ cao và ẩm ướt, phòng tắm là nơi có điều kiện như vậy. Nhìn qua bông tắm, không ai nhìn thấy vi khuẩn nhưng điều đó không có nghĩa là không có vi khuẩn "trú ngụ" trên đồ dùng này.

Bạn nên rửa sạch bông tắm sau khi tắm và treo nơi khô ráo, thoáng khí. Ngoài ra, bạn cần chú ý thay bông tắm mỗi tháng một lần.

Dùng dao cạo râu quá nhiều lần

Khi tắm, nhiều người tranh thủ cạo râu. Tuy nhiên, nếu sử dụng dao cạo râu đến khi nó không còn sử dụng được nữa là thói quen sai lầm. Vì dao cạo dùng lâu sẽ bị cùn gây rách da hoặc các vết cắt nhỏ mà bạn không nhìn thấy.

Cũng như bông tắm hay kệ đựng xà bông, dao cạo râu cũng là nơi các vi khuẩn, nấm mốc có thể trú ngụ. Việc dùng quá lâu có thể khiến cho chúng vào cơ thể qua các vết rách khi cạo.

Gội đầu hàng ngày

Empty
Nhiều người vẫn giữ thói quen gội đầu mỗi ngày, tưởng vậy là sạch nhưng không ngờ đây là quan niệm ái lầm. Bởi vì, khi bạn gội đầu liên tục sẽ khiến da đầu khô, thêm cả việc sấy tóc, da đầu sẽ tiết nhiều dầu hơn. Lúc đó, tóc của bạn bị bết do nhiều dầu.
Nếu bạn có thói quen gội đầu hàng ngày có thể dùng loại dầu gội khô giúp làm sạch tóc mà không cần đến nước xen kẽ giữa các lần gội đầu trong tuần.
Sử dụng nhiều sữa tắm/xà phòng khi tắm

Trong sữa tắm hay xà phòng đều có độ tẩy rửa nhất định, nếu vô tư sử dụng quá nhiều có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên làn da, từ đó dẫn đến tình trạng da bị khô ráp, xỉn màu.

Vậy nên, mỗi khi tắm thì bạn chỉ nên dùng những sản phẩm này ở một lượng vừa phải chứ không nên quá lạm dụng.

Tắm nước quá nóng

Empty

Việc tắm bằng nước quá nóng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các lớp mao mạch trên da, nhất là ở vùng mặt. Lúc này, làn da của bạn sẽ dần suy yếu và giảm độ đàn hồi, thậm chí còn xuất hiện tình trạng khô nứt, bong tróc.

Mặt khác, làn da sẽ có xu hướng tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng, từ đó gây mụn ở lưng và ngực nếu thường xuyên tắm bằng nước quá nóng.

Do vậy, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp ở mức nhiệt vừa phải, nên cân bằng giữa nóng và lạnh để không làm ảnh hưởng tới làn da của mình.

Kì cọ mạnh trong quá trình tắm

Làn da của bạn có thể bị tổn thương nghiêm trọng nếu bạn kì cọ quá mạnh trong quá trình tắm. Đặc biệt, nếu bạn không chú ý thì còn có thể gây ra tình trạng xước da, thậm chí khiến làn da có nguy cơ bị viêm nhiễm, sưng đỏ...

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.