Đó là chia sẻ của bà Đinh Lan Anh – nhà sáng lập Trường Mầm non Lãnh đạo tài năng Sài Đồng (phường Phúc Lợi, Hà Nội).
Ngày 15/11, Trường Mầm non Lãnh đạo tài năng tổ chức Gala Teachers Shine Bright nhằm tôn vinh và ghi nhận những cống hiến của thầy cô. Bà Lan Anh chia sẻ, giáo viên nói chung và giáo viên mầm non nói riêng là những người kiên trì gieo hạt, luôn hết lòng học trò, vì mái trường, sự phát triển chung của giáo dục.
Tại đêm Gala Teachers Shine Bright, xin được bày tỏ lòng biết ơn thầy, cô đã luôn sát cánh vượt qua bao khó khăn, giữ vững niềm tin và trách nhiệm với nghề. Mỗi thành công, mỗi đổi thay tích cực của các cơ sở đều mang dấu ấn của sự đoàn kết, đồng lòng, chia sẻ và giúp đỡ nhau.
Theo bà Lan Anh, 20/11 là dịp để tự hào về nghề, tự hào về những giá trị bền vững mà mình đang gìn giữ, mong thầy cô luôn nhớ nghề giáo là nghề gieo hạt giống tri thức, nhân cách, tình thương, niềm tin cho học trò.
“Vì vậy, tôi mong rằng chúng ta sẽ luôn giữ vững ngọn lửa yêu thương, tinh thần đổi mới và sự đoàn kết để tiếp tục đưa hệ thống của chúng ta ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin của phụ huynh, học sinh và của xã hội”, bà Lan Anh nhấn mạnh.
Gắn bó 19 năm trong nghề giáo, cô Trương Thị Hằng – giáo viên Trường Mầm non Vạn Phúc Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ: “19 năm gắn bó với nghề giáo, tôi luôn tự hào khi được học trò, phụ huynh gọi mình là cô giáo. Hai tiếng đó thiêng liêng vô cùng”.
Cô Hằng tâm sự, giáo viên mầm non là người đặt những viên gạch kiến thức trong quá trình học bởi vậy, cô luôn muốn trẻ đến lớp với tôi không chỉ học mà còn được vui chơi, phát triển những khả năng riêng của mình.
19 năm giảng dạy, cũng là 19 năm cô Hằng trải qua mùa hiến chương, cô luôn có những cảm xúc như lần đầu mới vào nghề.
“Tôi nhớ, năm đầu tiên tôi mới vào nghề được phân giảng dạy trẻ mẫu giáo lớn, áp lực, vô cùng, thậm chí nhiều hôm mất ăn mất ngủ vì kinh nghiệm giảng dạy của mình còn non trẻ.
Vì vậy mỗi lần lên lớp, tận dụng tối đa thời gian để gần gũi với trẻ, lắng nghe cũng như quan sát các thói quen của mình để đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp. Bởi trẻ mẫu giáo lớn là lớp tiền đề quan trọng cho bậc tiểu học do đó cần có những định hướng phù hợp với năng lực”, cô Hằng trải lòng.