Khó chịu với người phục vụ
Nếu món ăn bạn gọi được dọn ra có vấn đề, hoặc không đúng ý, đừng tỏ thái độ khó chịu với người phục vụ, thậm chí trút giận lên họ. Vì đó không phải là lỗi của người phục vụ, mà là của đầu bếp.
Thay vào đó hãy hòa nhã, góp ý, lịch sự nhờ phục vụ báo lại cho quản lý để điều chỉnh hoặc đổi món. Nên nhớ, nóng giận sẽ chẳng thu được cho bạn lợi ích gì cả.
Để điện thoại trên bàn
Khi đi ăn nhà hàng, tốt nhất bạn không nên để điện thoại trên bàn. Vì người phục vụ, hoặc chính bạn có thể làm rớt thức ăn trên đó.
Thậm chí, điện thoại hoặc những thứ đồ linh tinh bạn để trên bàn có thể choán hết chỗ đặt món, sẽ khiến người phục vụ bàn gặp nhiều khó khăn, và làm mất thời gian ăn uống của bạn.
Hối thúc
Ăn ờ nhà hàng càng sang trọng, món ăn càng được chuẩn bị rất cầu kỳ và theo một chu trình nhất định. Thế nên, bạn tuyệt đối đừng hối thúc hay tỏ thái độ với người phục vụ. Đặc biệt là ép họ phải thay đổi trình tự, ưu tiên làm nhanh cho bạn trước.
Thế nên, nếu bạn không đặt trước và không thể chờ đợi trong một tâm trạng vui vẻ, thì đừng đi ăn nhà hàng.
Dọn đồ hộ
Đừng nghĩ dọn đồ hộ khi ăn nhà hàng là tốt. Bởi nếu không biết cách, bạn sẽ tạo thêm việc cho nhân viên. Đừng gộp các đĩa, bát bẩn thành chồng, sẽ chỉ khiến mọi chuyện trở nên khó khăn hơn. Người phục vụ sẽ biết cách chồng sao cho tối ưu diện tích nhất.
Đồng thời, đừng nhét giấy ăn vào bát hoặc ly sau khi dùng xong, hay để lại giấy dơ trên bàn. Vì sẽ khiến người phục vụ dọn dẹp khó khăn và vất vả hơn.