“Những đứa trẻ mang bầu”: Thông điệp bảo vệ trẻ em

GD&TĐ - “Những đứa trẻ mang bầu” là bộ ảnh được thực hiện bởi Shine Academy - Học viện đào tạo kỹ năng mềm, với sự góp sức của MC Công Tố và MC Minh Trang và nhiếp ảnh gia Dạ Miêu. Bộ ảnh thuộc dự án truyền thông với ý nghĩa: Nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề xâm hại tình dục trẻ em.

Poster bộ ảnh “Những đứa trẻ mang bầu”
Poster bộ ảnh “Những đứa trẻ mang bầu”

Hình ảnh chủ đạo là những mẫu nhí, hoá thân thành những nạn nhân của xâm hại tình dục trong độ tuổi từ 8 đến 12 đang phải mang trong mình hậu quả của tội ác này.

Đây là hoạt động đầu tiên, nằm trong chuỗi dự án phi lợi nhuận, được chung tay thực hiện bởi những người tâm huyết và thể hiện tình yêu với con trẻ. Bộ ảnh cảnh tỉnh các bậc phụ huynh, nâng cao nhận thức của trẻ em và thu hút sự quan tâm của xã hội trước vấn nạn nhức nhối này.

Nhiếp ảnh gia Dạ Miêu - Giám đốc hình ảnh của dự án chia sẻ: Hàng ngày đọc báo, xem tin tức, chúng tôi vô cùng bất bình với những vụ việc trẻ em bị xâm hại tình dục và đều chung mong muốn chung tay làm được việc gì hữu ích góp phần ngăn chặn cái xấu, cái ác. Cả ê-kíp có rất ít thời gian để thực hiện bộ ảnh, từ lúc lên ý tưởng cho đến khi bộ ảnh ra đời chỉ vỏn vẹn đúng 1 ngày. Tôi mong muốn sử dụng hiệu quả của nghệ thuật tác động mạnh mẽ vào tư tưởng mỗi người xem khi cảm nhận tận cùng nỗi đau mà các em phải gánh chịu.

Khó khăn lớn nhất của dự án là việc mời các diễn viên nhí hoá thân vào các vai diễn bị lạm dụng và ấu dâm. Công việc trở nên thuận lợi sau khi ê-kíp gặp gỡ các MC nhí - 4 học viên, người mẫu nhí (Ngọc Linh, Hải Yến, Thùy Dương, Minh Phương) tại Shine Academy, trò chuyện với bố mẹ của các em, và nhận được sự đồng tình và hợp tác nhiệt tình. Các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ sẵn sàng tham gia dự án vớimong muốn lan truyền rộng rãi những thông điệp tích cực đến các phụ huynh, nâng cao ý thức bảo vệ con mình một cách kịp thời và đúng cách và xây dựng một xã hội an toàn cho tất cả trẻ em.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ