Những điều vợ chồng cãi nhau đến mấy cũng nên tránh xa

Chẳng có vợ chồng nào nằm tay nhau từ sáng đến chiều, đi qua năm tháng mà không một lần giận hờn cãi vã. Tuy nhiên vợ chồng có giận dỗi, chiến tranh bùng nổ đến đâu cũng nên tránh xa những điều này.

Những điều vợ chồng cãi nhau đến mấy cũng nên tránh xa

Đăng đàn mọi chuyện lên mạng xã hội

Vợ chồng cãi nhau đến mấy cũng tránh xa những điều này để cơm sôi bớt lửa - Ảnh 1.

Vợ chồng không thể tránh khỏi những lúc cãi vã. Ảnh minh họa.

Vợ chồng có hạnh phúc đến mấy cũng khó tránh khỏi những lần cãi vã, giận hờn trong đời. Sau cãi vã, có cặp đôi quay về bên nhau, cùng tìm ra điểm được và chưa được của đối phương nhưng cũng nhiều cặp đôi như giọt nước tràn ly, sau trận cãi vã đó là đưa nhau ra tòa.

Vì vậy mới nói chỉ cần sai một li, bạn sẽ phải đánh đổi hạnh phúc của mình. Thế nên, khi xảy ra cãi vã, cả hai cùng nên tránh những điều này.

Sau khi cãi vã, với tất cả nỗi uất ức, bức xúc, nhiều phụ nữ đã lên mạng xã hội để chia sẻ, giải bày, "xả" stress. Tuy nhiên, việc công khai kể hết mọi chuyện lên Facebook không giúp hàn gắn mối quan hệ giữa 2 bạn mà còn khiến anh ấy thêm giận dữ vì cho rằng bạn không biết giữ thể diện cho chồng, nhà chồng, làm mất hết thể diện của anh ấy với mọi người thì sau đó anh ấy sẽ rất khó để đối diện.

Chưa kể, những ý kiến bình luận trái chiều trên mạng càng khiến bạn cảm thấy thêm bi quan, rối trí và như đổ thêm dầu vào lửa, mâu thuẫn càng thêm nặng nề.

Tìm ai đó để tâm sự

Sau những cuộc cãi vã, nhiều người nhất là những người vợ vẫn thường tìm bạn bè, người thân để tâm sự và để nhận được những lời khuyên. Tuy nhiên, kể những điều xấu xa, tiêu cực về chồng sẽ vô tình tạo mâu thuẫn giữa bạn bè, người thân của bạn với vợ/chồng mình.

Chưa kể có những người nam mô bụng một bồ dao găm, chuyên đâm bị thóc chọc bị gạo, càng khoét sâu mâu thuẫn vợ chồng bạn.

Chính vì vậy, thay vì kể chuyện, tâm sự khắp nơi, bạn nên bình tĩnh lại, đặt mình vào vị trí của nửa kia để suy nghĩ, bạn sẽ thấy mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều và chỉ cần thêm thời gian ngắn để cả hai cùng bình tĩnh, ngồi nói chuyện với nhau để tìm ra tiếng nói chung.

Vợ chồng cãi nhau đến mấy cũng tránh xa những điều này để cơm sôi bớt lửa - Ảnh 2.

Bát đũa còn có lúc xô huống hồ là vợ chồng. Ảnh minh họa,.

Hơi tý là dọa ly dị

Ly hôn là hai từ đại kị của hôn nhân, người ta sợ nhắc đến hai từ này nhưng rất nhiều người phụ nữ thường mang tờ đơn ly dị để "làm căng" trong lúc cãi vã.

Tuy nhiên, việc dọa ly dị chính là việc làm hết sức ngớ ngẩn. Việc dọa ly dị nhiều lần khiến người đàn ông cảm thấy thờ ơ và coi rằng đây là chuyện không đáng để lưu tâm và nhiều người chồng sẽ bày tỏ thái độ coi thường, thách thức vợ.

Chiến tranh lạnh kéo dài

Sau màn cãi vã, nhiều người lựa chọn chiến tranh lạnh, "cấm vận" để buộc nửa kia phải nhún nhường, thấy ân hận có lỗi và phải dằn vặt bản thân.

Tuy nhiên, việc không nói ra mọi chuyện một cách rõ ràng khiến cả hai vợ chồng vẫn giữ nhiều khúc mắc, ấm ức trong lòng không thể giải tỏa. Không khí gia đình khi đó càng căng thẳng và ảnh hưởng đến tâm lý con trẻ trong nhà.

Vợ chồng cãi nhau đến mấy cũng tránh xa những điều này để cơm sôi bớt lửa - Ảnh 3.

Cãi nhau, vợ chồng đừng cố chấp, đặt cái tôi của mình quá cao. Ảnh minh họa.

Bỏ nhà đi

Bỏ nhà đi cũng là một cách nhiều phụ nữ thường làm để chồng phải hối lỗi. Cũng có đàn ông thực hiện điều đại kị này. Tuy nhiên, việc bỏ nhà đi quá nhiều lần sẽ khiến vợ/chồng không còn quan tâm đến bạn, khiến mâu thuẫn của 2 người càng thêm căng thẳng. Chưa kể việc ngủ ở ngoài còn gây nghi ngờ, suy diễn về đối phương

Tóm lại, trong hôn nhân, một trận cãi vã không phải là điều gì quá khủng khiếp bởi bát đũa còn có lúc xô huống chi vợ chồng. Miễn là sau cuộc tranh cãi, cả hai vợ chồng cùng ngồi xuống và bình tĩnh trò chuyện với nhau. 

Ở đây sẽ có người đúng người chưa đúng, người đúng ít người đúng nhiều, cả hai nhìn thẳng vào sự thật cùng ý thức xây dựng chứ không phải đưa cái tôi cá nhân lên đỉnh điểm để rồi không giải quyết được việc gì mà hạnh phúc lại có thể mong manh, dễ vỡ.

Theo thegioitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ