Victoria Beckham
Từ 2008, Victoria Beckham (VB) đã để Spice Girls và nghệ danh Posh Spice lui về quá khứ và tập trung vào công việc mới: nhà thiết kế thời trang mới của nước Anh.
Sau thất bại với bộ sưu tập đầu tiên gồm 10 chiếc váy bị các nhà phê bình chê, nay vợ của cựu danh thủ Beckham đã tiến được một bước dài.
Cả chủ biên tờ Vogue Mỹ Anna Wintour và giám đốc thời trang của tạp chí Glamour, bà Natalie Hartley đều đánh giá cao các bộ sưu tập mới của Victoria. VB đã thắng giải thiết kế thời trang tại British Fashion Awards năm 2011 và 2014.
Victoria hợp tác với thương hiệu Mỹ Target để cung cấp nhiều loại trang phục với giá chấp nhận được.
Victoria Beckham (phải) chụp ảnh với Anna Wintour, chủ biên tờ US Vogue |
Kanye West
Rapper Kanye, Jay Z và Pharrell là những ngôi sao âm nhạc Mỹ lấn sân thời trang khá thành công nhất.
Chồng của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian thử sức với thời trang vào năm 2009 bằng bộ sưu tập làm cho Nike mà nổi bật là loại giày thể thao Air Yeezys trước khi hợp tác với Luis Vuitton và năm ngoái với Fendi. Air Yeezys đời đầu hiện được rao bán với giá 1.349 USD trên eBay.
Năm 2011, rapper giới thiệu nhãn hiệu thời trang nữ DW Kanye West tại Paris Fashion Week. Tuy nhiên, công tâm mà nói, không phải ai cũng đánh giá cao thời trang của West.
Kayne West |
Tinie Tempah
Rapper người London này đi vào thời trang không lâu sau khi ca khúc đơn đầu tay Pass Out back lọt vào hạng đầu bảng xếp hạng trong năm 2010.
Nhãn hiệu Disturbing London của anh đậm chất đường phố dù là thời trang cao cấp. Được đánh giá là “người đàn ông mặc lịch lãm nhất nước Anh”, đầu năm nay Tinie giới thiệu bộ sưu tập cá nhân What We Wear.
Anh cũng đang thiết kế bộ sưu tập dành cho nữ giới. Châm ngôn của Tempah là “trang phục không chỉ đẹp mà còn phải tạo cho người mặc nó sự tự tin. Bí quyết thành công là ở đây” – anh nói với tạp chí GQ.
Tinie Tempah |
Gwen Stefani
Ca sĩ của ca khúc đình đám No Doubt bước vào kỹ nghệ thời trang năm 2004 bằng nhãn hiệu L.A.M.B, viết tắt từ album solo đầu tay Love.Angel.Music.Baby của bà.
Sau đó là những cuộc bứt phá tại New York Fashion Week được các nhà phê bình đánh giá cao. L.A.M.B. kiếm được hàng triệu USD/năm được xem là “dự báo ăn mặc tương lai” cho phép Stefani ra thêm nhãn hiệu Harajuku Lovers phong cách đường phố Nhật Bản và Design With Purpose (thiết kế chung với Michael Glasser, nhà sáng lập Seven for all Mankind).
Rihanna
RiRi đã biến giấc mơ thiết kế thời trang của cô thành hiện thực thay vì chỉ quảng bá trang phục cho các tên tuổi Stella McCartney, Chanel, Prada và Giambattista Valli.
Hiện cô thiết kế bộ sưu tập cá nhân cho nhiều thương hiệu thời trang, kể cả đồ lót, đồ jean và áo sơ mi. Ví dụ bộ sưu tập Armani Jeans, Emporio Armani Underwear và River Island.
Không dừng lại ở quần áo và giày, RiRi còn lấn sang nước hoa với nhiều loại hút khách như Kiss and Crush và cả bộ sưu tập đồ trang sức Chopard.