Những chiêu hiệu quả trị tính ghen của bạn đời

GD&TĐ - Một chút hờn ghen làm tăng dư vị cho tình yêu, nhưng ghen tuông quá đà khiến cho mối quan hệ bị hủy hoại. 

Những chiêu hiệu quả trị tính ghen của bạn đời

Dưới đây là những điều cần nhớ để giúp chàng trị bớt tính xấu này, theo Yourtango:

Chung thủy, tránh nói dối

Ghen tuông là biểu hiện của sự hồ nghi. Khi người ấy ghen, đồng nghĩa với việc chàng không tin bạn. Chắc chắn bạn không thể nào khiến chàng không tức tối nếu như bản thân hay liếc mắt đưa tình.

Thấu hiểu nội tâm chàng

Cần tìm hiểu tại sao chàng hay ghen đến vậy? Vì anh từng bị bỏ rơi nên sợ mất bạn? Vì anh thích sở hữu? Dù lý do là gì đi nữa, khi bạn biết về nó, bạn sẽ có hướng giải quyết thích hợp.

Ảnh:Inspiring Tips.
 

Công khai mối quan hệ

Cho chàng thấy chàng thực sự giá trị và đặc biệt giữa đám đông là cách hiệu quả. Đừng ngại ngần dẫn chàng đến tiệc tùng với bạn bè của bạn, cho anh ấy cơ hội để thể hiện mình. Việc bạn công khai mối quan hệ trên mạng xã hội cũng khiến cho một nửa tin tưởng hơn vào tình cảm bạn dành cho họ.

Lắng nghe chia sẻ của chàng

Bạn tức giận vì đối phương ích kỷ, không nghe những giải thích của bạn, không để bạn yên? Nhưng chiều ngược lại, bạn đã lắng nghe anh ấy chưa, đã thực sự cho anh ấy sự tin cậy mà anh ấy chờ mong chưa? Cởi mở và thành thật với bạn đời thay vì xây dựng những bức tường ngăn cách để tránh những hiểu nhầm xuất hiện.

Mạnh dạn bày tỏ sự yêu thương

Khi bạn chủ  động dành cho chàng những cử chỉ yêu thương, anh ấy sẽ hiểu được tình cảm bạn dành cho mình. Những cái nắm tay, cái hôn nhẹ... sẽ là một chất xúc tác tuyệt vời cho tình yêu. Đôi khi, bạn cũng nên tặng cho chàng một món quà, nấu cho anh ấy những món ngon... chẳng hạn.

Tạo cho anh ấy sự tin cậy với người khác

Tạo niềm tin cho anh ấy bằng những việc rất nhỏ nhặt. Ví dụ, khi đi ăn với bạn, hãy gọi điện cho anh ấy, trò chuyện riêng tư với anh ấy thay vì để tiếng cười nói ồn ào của bạn bè lọt vào máy.

Cùng các bạn gái của mình chòng ghẹo anh ấy một chút

Một chút trêu đùa vô hại sẽ khiến anh ấy hiểu rằng những câu bông đùa giữa nam-nữ  đôi khi không có vấn đề gì. Đương nhiên, bạn phải tin vào bạn thân của mình trước khi thử "chiêu" này.

Nhẫn nại với cơn ghen của nửa kia

Đừng vội tức giận và phản ứng khi chàng nổi cơn ghen. Hãy cho thấy sự điềm tĩnh và nhẫn nại ở bạn, anh ấy cũng vì thế mà biết kiềm chế bản thân nhiều hơn.

Nếu bạn đã áp dụng tất cả những điều trên nhưng anh ấy vẫn thể hiện sự ghen tuông quá đáng, hãy cân nhắc việc tiến xa hơn trong mối quan hệ.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ