Tri ân và sẻ chia từ chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”

GD&TĐ - 6 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo mới đây được chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” hỗ trợ với tổng số tiền lên tới 180 triệu đồng.

Ban tổ chức trao quà cho giáo viên vượt khó ở Ninh Thuận. Ảnh: BTC.
Ban tổ chức trao quà cho giáo viên vượt khó ở Ninh Thuận. Ảnh: BTC.

Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 – 20/11/2019), Văn phòng Đại diện Trung tâm Truyền hình Nhân đạo tại phía Nam, phối hợp với thương hiệu Văn phòng phẩm Smartkids (Công ty BITEX) vừa mới tổ chức lễ công bố chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”.

Theo ban tổ chức, kế hoạch của chương trình được kéo dài trong một năm, bắt đầu ghi hình từ tháng 11/2019 – 11/2020. 

Giai đoạn 1, chương trình sẽ hỗ trợ cho khoảng 30 giáo viên với tổng kinh phí hỗ trợ lên đến 1 tỷ đồng, từ sự đồng hành của Văn phòng phẩm Smartkits.

Chương trình "Đồng hành cùng giáo viên vượt khó" được phát sóng trên kênh VTV1. Ảnh: BTC
 Chương trình "Đồng hành cùng giáo viên vượt khó" được phát sóng trên kênh VTV1. Ảnh: BTC

Các giáo viên được hỗ trợ là những thầy cô được kết nối, giới thiệu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh… trên khắp cả nước hoặc chính các giáo viên đang gặp khó khăn gửi thư trực tiếp tới BTC chương trình.

Đó là những thầy cô đang còn công tác trong ngành Giáo dục Việt Nam, có thành tích giảng dạy tốt, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, gặp tai nạn… không có người chăm lo, không có nhà ở… không vi phạm qui định về đạo đức nhà giáo và nội qui của đơn vị;

Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp và là tấm gương tận tụy, gương mẫu về đạo đức, tác phong, lối sống cho đồng nghiệp và học sinh, sinh viên noi theo…

Ban tổ chức cùng Sở Giáo dục và đào tạo Lào Cai trao quà cho giáo viên vượt khó của tỉnh Lào Cai. Ảnh: BTC.

Ban tổ chức cùng Sở Giáo dục và đào tạo Lào Cai trao quà cho   giáo viên vượt khó của tỉnh Lào Cai. Ảnh: BTC. 

Mỗi giáo viên sẽ được Văn phòng phẩm Smartkids hỗ trợ bằng hiện vật hoặc tiền mặt trị giá từ 20 đến 40 triệu đồng.

Được khởi động từ đầu tháng 11 năm nay, với số phát sóng đầu tiên ngày 4/11, chương trình đã hỗ trợ 6 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, đang mắc bệnh hiểm nghèo ở Ninh Thuận, Phú Yên và Lào Cai (mỗi địa phương 2 giáo viên, mỗi người được hỗ trợ 30 triệu đồng).

Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” sẽ được chuyên mục nhân đạo phát sóng trên kênh VTV1 lúc 16h15 ngày thứ 2 vào tuần đầu của tháng và phát lại lúc 5h10 sáng ngày hôm sau.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ