Tiếp sức sĩ tử miền biển

Những hộp cơm nghĩa tình sẽ hỗ trợ đến sĩ tử trong ngày thi
Những hộp cơm nghĩa tình sẽ hỗ trợ đến sĩ tử trong ngày thi

Hỗ trợ cơm trưa chu đáo

Đây là năm thứ 2 thí sinh được thi tại địa phương, điều này giảm áp lực cho việc di chuyển những ngày giáp thi như trước đây. Phụ huynh cũng phấn khởi vì có thể đồng hành cùng con trong những ngày này. Sau mỗi buổi thi các em được về nhà nghỉ ngơi, được ăn cơm nhà thoải mái hơn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa điểm thi, nên những ngày thi khá vất vả rất cần sự hỗ trợ.

Theo thông lệ hàng năm, Tỉnh đoàn Bạc Liêu đều vận động cơm trưa, nước uống cho phụ huynh và thí sinh. Những suất cơm này phục vụ cho sĩ tử miền biển, hỗ trợ hộp cơm nhanh nhất dành thời gian cho thi buổi tiếp theo. Ưu tiên nhất vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối về vấn đề an toàn thực phẩm, tiết kiệm chi phí cho phụ huynh, giảm áp lực cho thí sinh trong suốt 3 ngày thi.

Trước năm 2017, do còn thi tập trung tại trung tâm thành phố, lượng thí sinh đổ về tăng nên tỉnh đoàn đã vận động gạo, rau củ… nấu những bữa cơm chay hỗ trợ cơm trưa trên 1000 suất, cơm mặn khoảng 50 suất phục vụ tốt đến thí sinh và người nhà, mọi người cũng an tâm khi được các đơn vị quan tâm nhiệt tình.

Đến với kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 - 2018, Tỉnh Đoàn cũng vận động được khoảng 500 suất cơm, nước suối, áo mưa, bút bi… cho các điểm thi tại địa bàn TP Bạc Liêu, 6 huyện thị còn lại cũng vận động cơm tại địa phương hỗ trợ trực tiếp.

Chị Nguyễn Thị Dẹn - Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học, trực thuộc Tỉnh Đoàn Bạc Liêu, chia sẻ: Với mong muốn hỗ trợ thí sinh thi tốt, hàng năm Tỉnh Đoàn đều vận động cơm và nước uống. Nhằm phục vụ các em tốt những ngày thi, đơn vị tổ chức 15 đội hình thanh niên tình nguyện, 14 đội tư vấn trên 14 điểm thi; bố trí sẵn sàng xe đưa đón học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong ngày thi sắp tới.

Nhiều phòng trọ miễn phí cho thí sinh

Thí sinh ở xã miền biển của huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) phải di chuyển vào điểm thi trong thị trấn, khoảng cách di chuyển khá xa; đặc biệt hoàn cảnh nhiều em khá khó khăn, cuộc sống mưu sinh vất vả, thậm chí có nguy cơ bỏ thi.

Để hỗ trợ tốt, trước đó đơn vị vận động các bạn sinh viên tình nguyện có xe máy tổ chức đưa rước thí sinh ở xa trong ngày thi; lập kế hoạch rà soát nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, những quán cơm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chia các đội hình tình nguyện trực những điểm thi ở tuyến huyện, thị…

Từ thực tế, Tỉnh Đoàn Bạc Liêu đã hỗ trợ kịp thời 34 học sinh nghèo miền biển của huyện Hòa Bình số tiền 300.000 đồng/em, trước mắt giúp đỡ các em an tâm chuẩn bị tâm lý tốt. Ngoài ra, đơn vị cũng tìm được 10 phòng trọ miễn phí để các em có chỗ cư trú ổn định, những em đi về trong ngày được bố trí xe của các bạn tình nguyện viên đưa đón đến điểm thi. Học sinh nghèo ở Thị xã Giá Rai cũng có 54 em được hỗ trợ với số tiền 19,3 triệu đồng để có kinh phí đi dự thi.

Những em học sinh dân tộc Khmer của Trường THPT Dân tộc nội trú Bạc Liêu (huyện Hòa Bình) được hỗ trợ ở tại ký túc xá của trường. Dù các em có tên ở điểm thi khác nhà trường vẫn tạo điều kiện đến ngày thi cuối cùng về nơi ăn, chỗ ở chu đáo; Ban giám hiệu thường xuyên động viên các em hoàn thành tốt bài thi tốt nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác tiếp sức mùa thi của đơn vị đã sẵn sàng, luôn có đội túc trực hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi, hỗ trợ người nhà thí sinh trong giờ chờ thi. Tích cực chuẩn bị chu đáo các phần cơm nước uống luôn nóng hổi, đảm bảo an toàn thực phẩm; đội tình nguyện đưa đón thí sinh đến các điểm thi chú ý đảm bảo an toàn giao thông… Đồng thời đơn vị phối hợp với các đơn vị an ninh nhằm giúp đỡ điều kiện giao thông tốt hơn.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh Bạc Liêu có trên 5.300 thí sinh dự thi (tăng gần 400 thí sinh so với năm 2017). Toàn tỉnh được bố trí 14 điểm thi, trong đó có 1 điểm thi dành cho thí sinh thi tự do đặt tại trung tâm thành phố. Bạc Liêu thuộc cụm thi 61, do Sở GD&ĐT Bạc Liêu chủ trì, phối hợp với Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP HCM) và Trường ĐH Bạc Liêu tổ chức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ