Thanh Hóa: Người dân dựng phòng học cho học sinh

GD&TĐ - Chuẩn bị cho ngày tựu trường năm học mới sắp tới, người dân ở bản Sắng Hằng, xã biên giới Yên Khương, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cùng nhau dựng phòng học Mầm non cho con, em trong bản.

Người dân bản Sắng Hằng, xã Yên Khương (Lang Chánh-Thanh Hóa) dựng phòng học cho con em trong bản.
Người dân bản Sắng Hằng, xã Yên Khương (Lang Chánh-Thanh Hóa) dựng phòng học cho con em trong bản.

Ngày 25/7, ông Lê Minh Thư – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), cho biết; Để chuẩn bị cơ sở vật chất cho ngày tựu trường năm học mới 2019-2020, người dân ở bản Sắng Hằng, xã biên giới Yên Khương đã cùng nhau tập trung dựng phòng học cho điểm trường Mầm non, để đón các cháu vào năm học mới.

Theo đó, hàng chục người dân đã tự nguyện quyên góp vật liệu, như: Nứa, luồng, lá cọ, phên liếp...để dựng phòng học cho các cháu Mầm non có phòng học mới. “Đây là điểm lẻ ở bản Sắng Hằng của Trường Mầm non Yên Khương. Do điểm trường này chưa có phòng học kiên cố, nên hàng năm khi chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cho năm học mới, bà con trong bản lại tình nguyện đóng góp vật liệu, công sức để cùng nhau dựng phòng học cho con, em trong bản”- ông Thư cho biết.

Cũng theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lang Chánh, điểm Trường Mầm non Sắng Hằng có 40 cháu. Do điểm trường này chưa có phòng học kiên cố, nên giáo viên và học sinh vẫn phải học ở trong phòng tranh tre, nứa lá do người dân trong bản dựng lên.

Điểm trường Mầm non Sắng Hằng có 40 cháu, hiện nay đang phải học trong phòng tranh tre, nứa lá do người dân dựng lên.
Điểm trường Mầm non Sắng Hằng có 40 cháu, hiện nay đang phải học trong phòng tranh tre, nứa lá do người dân dựng lên. 

Theo tìm hiểu chúng chúng tôi, hiện nay, ở huyện Lang Chánh đang còn 4 điểm trường chưa có phòng học kiên cố, gồm: Điểm trường Mầm non Sắng Hằng (xã Yên Khương); điểm Trường Tiểu học và THCS Năng Cát (xã Trí Nang); Điểm trường Tiểu học bản Tráng (xã Yên Thắng); Điểm trường Tiểu học bản Phá (xã Tam Văn). Do đó, cứ chuẩn bị bước vào năm học mới, người dân trong bản ở các điểm trường nêu trên lại tự nguyện đóng góp vật liệu, công sức để dựng phòng học cho con, em trong bản.

Ngoài 4 điểm trường nêu trên chưa có phòng học kiên cố, thì hiện tại toàn huyện Lang Chánh đang thiếu tới 129 phòng của cả 3 cấp học. “Do điều kiện của huyện đang rất khó khăn, mặc dù trong thời gian qua huyện rất cố gắng và nỗ lực đầu tư cơ sở vật chất cho hệ thống trường, lớp học, tuy nhiên vẫn chưa thể đạt được yêu cầu. Do đó, địa phương đang rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức thiện nguyện...đầu tư, xây dựng phòng học kiên cố cho 4 điểm trường nêu trên và giúp huyện xây dựng đủ cơ số phòng học, để đáp ứng nhu cầu học tập của con em trong huyện”- ông Thư nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ