Người phụ nữ bị sái quai hàm "không ngậm được mồm" vì... cười quá to

Người phụ nữ này cho biết trong quá khứ, khi mang thai, cô cũng từng bị chệch cả quai hàm vì nôn quá nhiều.

May mắn cho người phụ nữ là cùng đi với cô trên chuyến tàu đó có một bác sĩ biết cách chữa trị. Ảnh: Asia Wire.
May mắn cho người phụ nữ là cùng đi với cô trên chuyến tàu đó có một bác sĩ biết cách chữa trị. Ảnh: Asia Wire.

Người phụ nữ trên chuyến tàu cao tốc xuất phát từ nhà ga Nam Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào ngày 1/9 vừa qua đã gặp một tai nạn hi hữu không thể nào quên được. Đó là khi đang cười sảng khoái, thoái mái và khá là to, cô bỗng bị sái quai hàm, không thể ngậm được miệng vào như bình thường mà cứ phải há ra rất khó chịu.

May mắn cho người phụ nữ này là trên cùng chuyến tàu ngày hôm đó, có một vị bác sĩ tên Luo Wensheng, làm việc tại bệnh viện Lệ Loan, thuộc Đại học Y Quảng Châu, lên tàu từ điểm Côn Minh đã nghe thấy thông báo cần hỗ trợ y tế phát đi khắp các toa.

Bác sĩ kể lại: "Tôi đang nằm nghỉ thì nghe thấy thông báo tìm kiếm bác sĩ trên tàu. Tôi chạy đến thì nhìn thấy vị hành khách không thể nói hay ngậm được miệng vào. Lúc đầu thấy cô ấy chảy hết nước miếng ra, tôi nghĩ là người này bị đột quỵ. Nhưng khi đo huyết áp và hỏi một vài câu hỏi thì tôi biết được cô ấy thực ra đã bị sái quai hàm".

Vì không phải là bác sĩ chuyên xử lí những trường hợp như này nên bác sĩ Wensheng bị đẩy vào thế khó xử, người bệnh thì nằm đó tuyệt vọng mà trên tàu lúc đó mỗi mình anh có nghiệp vụ có thể biết cách xử lý.

Cuối cùng anh vẫn cố gắng giúp đỡ người phụ nữ kia, "Tôi đã cảnh báo cô ấy rằng tôi không phải là chuyên gia, nhưng tôi biết cách thức thực hiện thủ thuật. Tôi cũng bảo là vẫn có khả năng tôi không thể làm thành công. Nữ bệnh nhân khá căng thẳng, cơ mặt căng hết ra nên lần đầu tiên thực hiện đã thất bại.

Tôi đã khuyên cô ấy nên đến bệnh viện vẫn hơn, nhưng nhân viên trên tàu nói phải mất một tiếng nữa mới có thể đến bệnh viện được. Nữ hành khách vô cùng kích động khi nghe thấy tin này và muốn hàm của mình trở về như bình thường nên tôi đã đồng ý thử lại" - Bác sĩ Luo Wensheng nói.

Ảnh: Asia Wire.

May mắn là lần thử thứ 2 đã thành công, bác sĩ tốt bụng này cho hay: "Tôi đã nắn lại khi cô ấy không để ý và may mắn đã mỉm cười khi hàm đã quay trở về vị trí cũ. Nữ hành khách cũng tiết lộ rằng trong quá khứ cô đã từng bị sái quai hàm vì liên tục nôn mưa vào thời kỳ mang thai. Nếu bạn đã từng bị chệch hàm thì ngay cả cười, ngáp hay thậm chí là chỉ mở miệng quá rộng, bệnh trên cũng có thể tái phát".

Dù không biết nguyên nhân khiến người phụ nữ này cười là gì nhưng qua sự việc lần này, có lẽ cô ấy sẽ cẩn thận hơn để không rơi vào tình trạng khốn đốn như thế nữa.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ