Thế nhưng khi nói về những khía cạnh quan trọng nhất, thì Apple vẫn xếp trước Android. Chẳng hạn như lợi nhuận của iPhone cao nhất, người sử dụng iPhone trung thành nhất và trung thành hơn tất cả những hãng sản xuất Android khác.
Theo một cuộc khảo sát gần đây của Morgan Stanley, 92% người sử dụng iPhone có ý định mua một chiếc điện thoại mới trong vòng 1-2 năm nữa đều “hầu như hoặc hoàn toàn có xu hướng” lựa chọn một sản phẩm của Apple.
Con số này cao hơn số liệu của năm ngoái – 86%. Samsung xếp ở vị trí thứ 2 với 77% và là thương hiệu Android có độ trung thành thương hiệu cao nhất. LG ở vị trí thứ ba sau đó tới Motorola và Nokia.
Có rất nhiều lý do để giải thích cho vấn đề này: Thị trường Android rất cạnh tranh, trong khi iOS là hệ điều hành độc quyền của Apple; Apple đã làm rất tốt để quảng cáo tên tuổi của mình như một thương hiệu đại diện cho tính thời thượng và đẳng cấp. Bản thân iPhone cũng là những thiết bị tốt, từ bỏ iMessage thật sự là một điều khó khăn...
Dù thế nào đi nữa, Apple có thể tự tin vị trí hàng đầu trong mảng smartphone cao cấp sẽ không tuột khỏi tay hãng trong tương lai gần.