Ngoại trưởng Pompeo lên tiếng sau khi bị Triều Tiên “chê”

GD&TĐ - Hôm qua (19/4), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông sẽ tiếp tục dẫn đầu các cuộc đàm phán giải trừ vũ khí hạt nhân với Triều Tiên mặc dù trước đó nước này kêu gọi thay thế ông.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố sẽ vấn dẫn đầu nhóm đàm phán với Triều Tiên
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố sẽ vấn dẫn đầu nhóm đàm phán với Triều Tiên

Phát biểu của ông Pompeo được đưa ra sau khi một quan chức Triều Tiên buộc tội nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ không hiểu vị trí của Bình Nhưỡng và kêu gọi thay thế ông bằng một nhà đàm phán “cẩn thận và chín chắn hơn”.

“Không có gì thay đổi cả” – ông Pompeo nói tại một cuộc họp báo sau khi gặp gỡ người đồng nhiệm Nhật Bản và lãnh đạo quốc phòng hai nước.

“Chúng tôi tiếp tục làm việc để đàm phán. Tôi vẫn phụ trách nhóm đàm phán. TT Trump chịu trách nhiệm về nỗ lực chung, nhưng nhóm của tôi và đặc phái viên Stephen Biegun sẽ tiếp tục dẫn dắt các nỗ lực của Mỹ để đạt được điều mà Chủ tịch Kim đã cam kết thực hiện hồi tháng 6 năm ngoái, đó là phi hạt nhân hóa” – Ông Pompeo khẳng định.

Ngoại trưởng Mỹ nói rằng ông tin rằng vẫn có một “cơ hội thực sự” để đạt được phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và nhóm ngoại giao của ông sẽ vẫn dẫn dắt thực hiện việc này.

Trong một bài phát biểu trước quốc hội vào tuần trước, Chủ tịch Kim cho biết ông sẵn sàng cởi mở đối với thượng đỉnh thứ 3 với TT Trump nếu Mỹ đưa ra “thái độ đúng đắn” và sẽ chờ tới cuối năm nay để Mỹ có một quyết định can đảm về các cuộc đàm phán trong tương lai.

Trong cuộc gặp 2+2 giữa người đứng đầu Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Mỹ - Nhật, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono nhấn mạnh cam kết Mỹ - Nhật trong việc thúc đẩy các lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên để nước này từ bỏ tên lửa “ở mọi tầm bắn”.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ