Trưa 3/6, nghệ sĩ Hồng Vân cho biết: “Tôi vừa là nạn nhân lại vừa là người gây nên lỗi. Với tư cách là người gây nên lỗi và sự hối tiếc sâu sắc, tôi thành thật cúi đầu xin lỗi công chúng”.
Nghệ sĩ nói trước khi nhận quảng cáo, chị đã xem xét giấy phép kinh doanh và chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của cơ quan chức năng. Do đó, chị tin sản phẩm, thậm chí mua về dùng trong gia đình. Tuy nhiên, đoạn video của chị khiến người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm là thuốc chữa bệnh.
Giữa tháng 5, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo một số video trên mạng xã hội quảng cáo về thực phẩm chức năng này không đúng công dụng, gây hiểu nhầm.
Hồng Vân cho biết sẽ cẩn trọng hơn với các phát ngôn. Chị cũng kêu gọi đồng nghiệp hạn chế lỗi lầm tương tự để tránh ảnh hưởng đến uy tín của nghệ sĩ với công chúng.
Hồi tháng 5, Hồng Vân quảng cáo về một viên sủi thảo dược. Trong video, nghệ sĩ cho biết có bạn thân bị u xơ tử cung, kích thước khối u lên đến 7 cm. Sau khi uống loại sủi này, khối u dần xẹp rồi biến mất. Để chứng minh, chị đưa ra phiếu kết quả siêu âm của người này.
Ngoài Hồng Vân, nhiều nghệ sĩ từng bị chỉ trích vì PR sản phẩm kém chất lượng hoặc sai sự thật. Quyền Linh từng giới thiệu một thực phẩm chức năng hỗ trị giảm loét dạ dày. Khi sử dụng sản phẩm ngay trong một lần livestream nhằm tăng độ tin cậy, anh bị nhiều khán giả cho rằng nói quá công dụng mặt hàng. Sau đó, diễn viên cho biết anh ân hận vì chưa tiết chế lời nói khi quảng cáo.
Sau hơn 3 giờ chia sẻ trên mạng xã hội, lời xin lỗi của nghệ sĩ Hồng Vân thu hút gần 40 nghìn lượt thích. Nhiều bình luận tỏ ra thông cảm với nghệ sĩ, nhưng cũng rất nhiều bình luận thể hiện sự bức xúc, và cho rằng “lời xin lỗi của nghệ sĩ nói chung, chỉ là “bổn cũ soạn lại”.